Thứ 6, ngày 9 tháng 12 năm 2022

Ferrari vẫn cực kỳ cẩn trọng với xe điện vì mất trải nghiệm siêu xe

04/07/2022 14:57 GMT+7

Các giá trị mà Ferrari coi trọng, nhất là ở mảng vận hành, không có nhiều điểm tương đồng với xe điện.

Ferrari vẫn cực kỳ cẩn trọng với xe điện vì mất trải nghiệm siêu xe - Ảnh 1.

Ferrari LaFerrari - mẫu xe điện hóa đầu tiên của hãng đã có mặt trên thị trường gần một thập kỷ, tuy nhiên đây chỉ là dự án "thử nghiệm" khá giới hạn - Ảnh: Carscoops

Kỷ nguyên xe điện đang tiến gần hơn bao giờ hết và các thương hiệu xe thể thao với đội hình xoay quanh các dòng xe chạy động cơ đốt trong cỡ lớn, nhiều xy-lanh là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Dù xe điện có khả năng tăng tốc nhanh hơn đáng kể so với xe xăng, chúng cũng mất đi trải nghiệm âm thanh tạo ra từ động cơ, đồng thời tầm vận hành hạn chế (nhất là khi vận hành liên tục ở hiệu suất cao), đi kèm thời gian cần thiết để sạc lại lâu hay trọng lượng nặng làm độ linh hoạt bị hạn chế có thể ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm người dùng.

Ferrari, một trong những thương hiệu xe thể thao danh tiếng nhất thị trường hiện tại, đã thăm dò lĩnh vực điện hóa được một thời gian. Siêu xe điện hóa đầu tiên của họ là LaFerrari ra mắt từ tận năm 2013, đồng thời tới nay hãng đã có 4 mẫu xe khác nhau là dạng hybrid sạc điện như 296 GTB và SF90 Stradale.

Ferrari vẫn cực kỳ cẩn trọng với xe điện vì mất trải nghiệm siêu xe - Ảnh 2.

Từ SF90 Stradale (2020), Ferrari đã bắt đầu ứng dụng công nghệ điện hóa rộng rãi hơn - Ảnh: Ferrari

Theo "ngựa chồm" Ý công bố, mẫu xe thuần điện đầu tiên của họ sẽ ra mắt vào năm 2025 - mốc thời gian sớm hơn đáng kể so với đối thủ Lamborghini (chỉ dự kiến ra mắt trước khi thập kỷ này khép lại). Để đạt cột mốc trên, Ferrari đã phải chuẩn bị cơ sở sản xuất mới cho xe điện ngay từ bây giờ và thông tin xoay quanh mảng này vừa lộ diện.

Cụ thể, Automotive News cho biết hiện tại Ferrari lắp ráp 11.155 xe mỗi năm (46 xe/ngày) nhưng khi xe điện của họ đi vào lắp ráp từ năm 2025, con số trên sẽ tăng lên 15.000 xe/năm (65 xe/ngày), tương đương mức tăng 35%. Con số trên thoạt nghe khá cao nhưng thực tế họ chỉ bổ sung 4.000 xe/năm - con số không đáng kể và có thể đã tính cả sản lượng bổ sung của SUV Purosangue ra mắt năm nay.

Dù là với Purosangue hay mẫu xe thuần điện đầu tiên, Ferrari vẫn rất cẩn trọng trong quá trình mở rộng đội hình bởi không như Lamborghini, họ không có một thế lực lớn chống lưng phía sau như tập đoàn mẹ Volkswagen của đối thủ.

Bí quyết nào giúp Ferrari giữ chân khách hàng giàu có? Bí quyết nào giúp Ferrari giữ chân khách hàng giàu có?

Những khách hàng của Ferrari có thêm lý do để vui mừng với thông báo mới nhất của thương hiệu Ý.

QUANG PHONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận