Ferrari SF90 Stradale là xe thể thao sản xuất đại trà đầu tiên của thương hiệu Ý - Ảnh: Ferrari
Ferrari trong tuần này đã công bố đẩy nhanh tiến độ chương trình điện hóa tương lai. Theo kế hoạch mới của thương hiệu Ý, 60% xe Ferrari trên toàn cầu sẽ là xe thuần điện hoặc hybrid. Cột mốc trên cũng diễn ra chỉ một năm sau ngày chiếc xe thuần điện đầu tiên trong lịch sử Ferrari chào sân.
Theo ước tính của hãng, 55% xe của họ vào năm 2026 sẽ là hybrid, 5% là xe thuần điện và 40% là xe chạy động cơ truyền thống. Tuy vậy, tới năm 2030, tỉ lệ trên sẽ có xáo trộn rất lớn, một phần không nhỏ là vì nhiều quốc gia cấm xe chạy động cơ. Khi đó, hãng dự tính 40% xe bán ra sẽ là xe điện, 40% là xe hybrid và chỉ 20% còn lại là xe chạy nhiên liệu đốt trong thuần túy.
3 cấu hình xe chạy động cơ đốt trong được xác nhận trong tương lai bao gồm V6, V8 và V12. Các mẫu xe chạy động cơ sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, xe hybrid có cầu sau lẫn 2 cầu, còn EV mặc định là 2 cầu.
Purosangue - SUV đầu tiên của Ferrari cũng sẽ sớm có bản hybrid và thậm chí thuần điện - Ảnh: Ferrari
Trong giai đoạn từ 2023 tới 2026, Ferrari sẽ ra mắt ít nhất 15 mẫu xe mới, trong đó có một số thành viên mới của series Icona (tiếp nối Daytona SP3 hay Monza SP1/SP2 trước đây), cùng với đó là một siêu xe đỉnh cao kế nhiệm LaFerrari.
Bên cạnh đó, Ferrari sẽ bắt đầu ứng dụng các công nghệ tự lái giống nhiều hãng xe khác trong tương lai, tuy nhiên họ sẽ không bao giờ giới thiệu một chiếc xe tự lái hoàn chỉnh tới người dùng bởi điều này đi ngược lại những giá trị mà hãng theo đuổi. Thay vào đó, toàn bộ các công nghệ hỗ trợ lái trên xe Ferrari sẽ chỉ dừng ở tối đa cấp 2, đồng nghĩa với người lái vẫn luôn phải đảm bảo sẵn sàng cầm lái mọi lúc.
Cuối cùng, Ferrari xác nhận SUV Purosangue của họ sẽ ra mắt trong tháng 9, hứa hẹn chiếm 20% tổng lượng xe hãng bán ra trên toàn cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận