01/04/2013 08:45 GMT+7

Ferguson và Benitez tái ngộ

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Nước Anh hiện được nghỉ lễ Phục sinh bốn ngày (từ thứ sáu đến thứ hai), nhưng hai đội Chelsea và Manchester United (M.U) phải đá liên tiếp hai trận thứ bảy và thứ hai, thêm tập luyện vào chủ nhật nên ai cũng đuối dù sức cầu thủ khỏe gấp mấy người thường.

Nhiều người dự đoán trận đá lại (trận đầu tiên hai đội hòa 2-2 trên sân Old Trafford) vòng tứ kết Cúp FA giữa Chelsea và M.U (diễn ra lúc 19g30 hôm nay 1-4, giờ VN) trên sân Stamford Bridge sẽ rất chật vật cho cả hai.

v2wU5nvI.jpgPhóng to
HLV Ferguson (trái) và HLV Benitez sẽ lại chạm trán trên sân bóng - Ảnh: Reuters

Thông thường vào đợt lễ Phục sinh hằng năm ở Anh đã rất ấm áp, ra đường chỉ cần mặc thêm áo len nhưng năm nay tự nhiên trời trở lạnh vào cuối tháng 3, tuyết đổ nhiều và nhiệt độ buổi tối xuống âm 6, 7 độ ngay cả ở miền Nam. Những CĐV đi cổ vũ cho Chelsea cuối tuần qua ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) càng thêm phần “tê tái sắc như một làn dao cứa sâu”, một phần vì Southampton là thành phố cảng gió từ biển thổi vào rất lạnh, một phần vì Chelsea bất ngờ thua đội yếu 1-2 trên sân khách dẫn đến việc HLV Rafael Benitez bị CĐV nhà chỉ trích dữ dội.

Trong khi đó, M.U cũng có một trận đấu chật vật khi thắng sít sao 1-0 trước Sunderland. Van Persie, người có cú sút khiến trung vệ Bramble của Sunderland đá phản lưới nhà giúp M.U ghi bàn duy nhất, đã thú nhận anh rất mệt và phải khó khăn mới có thể lại sức kịp ngày thi đấu. Đêm nay anh sẽ làm mũi nhọn trên hàng công cùng Wayne Rooney, người được HLV Alex Ferguson cho nghỉ dưỡng sức cuối tuần qua.

Không thể nói đến trận đấu Chelsea - M.U mà không nhắc đến mối thâm thù lâu năm của hai HLV. Giới hâm mộ bóng đá từ lâu đã rút ra kết luận: Premier League hay một phần vì có nhiều HLV khá... “mát”, mức độ “mát” càng cao, càng vui nhộn cho CĐV trung lập vì nếu ai cũng hiền như David Moyes, Laudrup hay Di Matteo thì đâu có gì để nói. Nói về độ “mát”, ngoại trừ Arsene Wenger và Roberto Mancini có lẽ hiện không ai cạnh tranh được với hai ông Ferguson và Benitez.

Trả lời phỏng vấn báo chí Anh hồi cuối tuần, HLV Benitez nói ông sẽ bắt tay HLV Ferguson, nhưng ông ghét HLV người Scotland này đến nỗi không đề cập tên cụ thể mà nói “HLV đội nhà, trong trường hợp này là tôi, sẽ tìm HLV đội khách và sẽ cố bắt tay ông ấy”, như thể nếu thốt ra tên “Alex Ferguson” ông sẽ bị lên cơn co giật tê liệt không thuốc chữa.

Vì vậy trận đấu hôm nay không chỉ đơn thuần là một trận thư hùng giữa hai đội giàu thành tích nhất Premier League trong vòng mười năm nay để giành một suất vào bán kết Cúp FA, mà còn mang ý nghĩa về mặt tinh thần cho hai HLV vốn không ngại cho thế giới thấy mình “lườm nguýt” như trẻ con. Nhưng ông Ferguson đang có nhiều lợi thế tinh thần hơn. Lý do là Chelsea đang bị phân tâm vì họ vẫn còn thi đấu ở Europa League, đồng thời đang xoay xở kết thúc mùa giải ở nhóm bốn đội tham gia Champions League năm sau.

Trận đấu hứa hẹn rất hay và khán giả Anh chờ đợi được xem trận đấu kết thúc mùa Phục sinh thật vui.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên