13/09/2012 19:41 GMT+7

Ferdinand kêu em trai không bắt tay Ashley Cole

THIÊN PHÚC  
THIÊN PHÚC  

TTO - Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand vừa gây sốc khi lên báo kêu gọi em trai Anton Ferdinand không bắt tay hậu vệ Ashley Cole (Chelsea) khi Queens Park Rangers tiếp Chelsea trên sân nhà Loftus Road ở vòng 4 vào cuối tuần này.

TTO - Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand vừa gây sốc khi lên báo kêu gọi em trai Anton Ferdinand không bắt tay hậu vệ Ashley Cole (Chelsea) khi Queens Park Rangers tiếp Chelsea trên sân nhà Loftus Road ở vòng 4 vào cuối tuần này.

Theo trung vệ của M.U, Ashley Cole là người không quân tử. Sở dĩ có chuyện như vậy bởi vào tháng 10 năm ngoái, khi John Terry có những lời lẽ phân biệt chủng tộc xúc phạm Anton Ferdinand, Ashley Cole là người đứng gần nhất và em trai của Ferdinand cho rằng hậu vệ này đã nghe thấy những lời đó. Khi vụ việc được đưa ra tòa, Anton Ferdinand đã đề nghị Ashley Cole ra làm chứng và hậu vệ cánh trái của Chelsea và đội tuyển Anh đã nhận lời.

Nhưng trong ngày xét xử vào tháng 7 vừa qua, hậu vệ này đã không có mặt với lý do bị đau chân. Kết quả, Terry được tòa tuyên trắng án vì không đủ bằng chứng.

Bất bình trước hành động của người đồng đội cũ tại đội tuyển Anh, Rio Ferdinand đã lên Twitter gọi Ashley Cole “choc-ice” (người hai mặt hoặc kẻ da màu mang tâm da trắng). Nhưng câu "bình loạn" này đã bị LĐBĐ Anh (FA) ghép vào tội phân biệt chủng tộc và anh đã bị phạt 45.000 bảng vì câu "bình loạn" này.

Vụ phân biệt chủng tộc giữa Terry và Anton Ferdinand đã khiến Terry mất băng đội trưởng tại tuyển Anh. HLV Fabio Capello vì bảo vệ cho Terry đã nộp đơn từ chức khỏi cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh ngay trước thềm Euro 2012. Còn Rio Ferdinand bị mất vị trí tại đội tuyển Anh, bởi HLV Roy Hodgson (thay Capello) vẫn tin tưởng Terry nên sợ sự có mặt của Rio Ferdinand sẽ làm xáo trộn tình hình của đội tuyển Anh. 

Hiện tại vụ việc Terry có những lời phân biệt chủng tộc Anton Ferdinand vẫn chưa hoàn toàn khép lại, dù tòa đã tuyên Terry vô tội. Theo báo chí Anh, FA vẫn cho rằng Terry đã có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand và họ vẫn đang tìm thêm bằng chứng để có thể đưa ra một hình phạt thích đáng dành cho đội trưởng Chelsea.

THIÊN PHÚC  

THIÊN PHÚC  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên