27/11/2011 06:59 GMT+7

Federer vào chung kết gặp lại Tsonga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 27-11, hai trận bán kết giải ATP London 2011 đã diễn ra với phần thắng dễ dàng cho Roger Federer trước David Ferrer và Jo-Wilfred Tsonga trước Tomas Berdych.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 27-11, hai trận bán kết giải ATP London 2011 đã diễn ra với phần thắng dễ dàng cho Roger Federer trước David Ferrer và Jo-Wilfred Tsonga trước Tomas Berdych.

Bước vào trận đấu với Ferrer, ưu thế nghiêng hẳn về Federer khi tay vợt người Thụy Sĩ đã thắng trong cả 11 lần gặp nhau. Điều này đã thể hiện rõ khi trận đấu bắt đầu.

Dù trong set đầu tiên, hai tay vợt giằng co đến tỉ số 5-5 nhưng luôn có cảm tưởng Federer chơi ở một đẳng cấp khác. Quả thật như vậy, khi Ferrer cầm giao bóng, Federer đã nhanh chóng có điểm 40-15 rồi thắng luôn để vượt lên dẫn trước 6-5. Trong bàn giao bóng tiếp theo, Federer đã chơi rất thảnh thơi, giành chiến thắng rồi kết thúc set đầu tiên sau 90 phút thi đấu.

Sang set thứ hai, mọi chuyện còn dễ dàng hơn cho tay vợt số 4 thế giới khi anh sớm bẻ bàn giao bóng của David Ferrer rồi thắng với tỉ số 6-3.

Trong trận này có thể thấy Roger Federer chưa chơi ở phong độ tốt nhất vì phạm đến 29 lỗi đánh bóng hỏng nhưng như vậy cũng quá đủ để anh thắng trận. Roger Federer đã phát huy tối đa các cú cắt bóng hiểm hóc của mình khiến David Ferrer gặp khó khăn khi phải đối mặt với những đường bóng xoáy này.

Ngoài ra Federer cũng trả giao bóng cực kỳ hiểm hóc. Điều này đã tạo áp lực tâm lý lên David Ferrer, buộc tay vợt này phải luôn giao bóng hiểm nhất ở mức có thế. Chính sự mạo hiểm của Ferrer đã khiến anh phải trả giá bằng sáu lỗi giao bóng kép.

Vượt qua David Ferrer, Roger Federer có trận thắng thứ 806 trong sự nghiệp là tròn 100 lần lọt vào chung kết một giải đấu.

Hiện nay Roger Federer cùng với Pete Sampras và Ivan Lendl cùng giữ kỷ lục năm lần vô địch giải đấu cuối năm - giải đấu quy tụ tám tay vợt hàng đầu thế giới và được mệnh danh là Grand Slam thứ 5. Nếu thắng Jo-Wilfred Tsonga, Roger Federer sẽ thiết lập kỷ lục mới với sáu lần đăng quang.

Ở trận bán kết còn lại, Jo-Wilfred Tsonga đã thắng Tomas Berdych 6-3, 7-5 để chạm trán Roger Federer trong trận chung kết. Đây là lần thứ ba trong vòng hai tuần, hai tay vợt này gặp nhau. Trong cả hai lần trước, ở chung kết Paris Masters và vòng bảng ATP London, chiến thắng đều thuộc về Roger Federer.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên