16/01/2012 08:01 GMT+7

Federer có còn là "tàu tốc hành"?

TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne Park)
TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne Park)

TT - Giải quần vợt Úc mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong năm - khởi tranh hôm nay 16-1 tại Melbourne, trong đó gương mặt cựu binh được khán giả chờ đợi nhiều nhất chính là tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer.

lYknEUtS.jpgPhóng to

Federer tập luyện tại Melbourne hôm 15-1 - Ảnh: AFP

Trước thềm giải đấu, có hơn 51% công chúng qua website chính thức của giải australianopen.com bầu chọn Federer là tay vợt họ chờ đợi đăng quang ở giải năm nay nhất. Đương kim vô địch Novak Djokovic chỉ xếp nhì với hơn 24% và Rafael Nadal thứ ba với 17% phiếu bầu.

Chưa bao giờ vắng mặt tại bảng thi đấu chính thức ở bất cứ giải Grand Slam nào kể từ Giải Mỹ mở rộng năm 1999 đến nay, Roger Federer bước vào giải Grand Slam lần thứ 48 của mình với mục tiêu nâng số lần đoạt chức vô địch lên con số 17.

Tuy nhiên Federer gặp trở ngại lớn với những đấu thủ từng truất ngôi số 1 thế giới của mình như Djokovic, thường hạ anh tại sân đất nện như Nadal và một đối thủ quan trọng không kém là chính bản thân! Tay vợt Thụy Sĩ đã phải chịu đợt “hạn hán” danh hiệu ở những giải lớn. Năm ngoái thành tích cao nhất của Federer tại Grand Slam chỉ là vào chung kết Giải Pháp mở rộng.

Tuổi 30 đã thành rào cản lớn cho mục tiêu giành chiếc cúp Grand Slam thứ 17 của Federer. Đã vậy, chứng đau lưng còn khiến Federer phải bỏ cuộc tại Giải Doha (Qatar) đầu năm 2012. Chính vì thế dù được nhiều khán giả yêu mến, nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá không cao khả năng vô địch của “tàu tốc hành” Federer.

Trong cuộc họp báo tại sân Melbourne Park, vẫn với nụ cười hiền hòa và phong thái trầm tĩnh, Federer vui mừng kể với các nhà báo: “Tôi có thể thi đấu với 100% phong độ. Tôi không còn cảm giác đau đớn và đã thấy bình thường trở lại. Tôi nghĩ mình đã chuẩn bị tốt về thể lực để sẵn sàng vào giải đấu”.

Federer cho biết sẽ chơi như đẳng cấp của nhóm bộ tứ hàng đầu mà hiện anh xếp vị trí thứ ba. “Tôi cảm thấy mình có cơ hội tốt. Nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa vì các tay vợt khác cũng đang thi đấu rất tốt ở thời điểm này” - Federer nhìn nhận theo kiểu biết người biết ta.

Lần vô địch giải Grand Slam gần nhất của Federer chính là Giải Úc mở rộng 2010. Đó là chức vô địch lần thứ tư của Federer. Anh cũng giữ kỷ lục 59 trận thắng tại Giải Úc mở rộng. Cho nên chẳng ai giàu kinh nghiệm để thắng giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải hơn là “tàu tốc hành” Thụy Sĩ, miễn là Federer vẫn giữ được khát khao...

Trong trận đấu vòng một diễn ra lúc 15 giờ chiều nay 16-1 (giờ VN), Federer được dự báo thi đấu khá nhàn nhã vì đấu thủ của anh chỉ là tay vợt vô danh vừa vượt qua vòng đấu loại Alexander Kudryavtsev (Nga, hạng 172 thế giới).

Ngày thi đấu đầu tiên còn có các cặp đấu đáng chú ý khác của các tay vợt hàng đầu như Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) - Bernard Tomic (Úc), Rafael Nadal - Alex Kuznetsov (Mỹ), Kim Clijsters - Maria Joao Koehler (Bồ Đào Nha), Caroline Wozniacki - Anastasia Rodionova (Úc), Victoria Azarenka (Belarus) - Heather Watson (Đức), Li Na - Ksenia Pervak (Nga)...

TRUNG NGHĨA (Từ Melbourne Park)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên