16/05/2020 08:00 GMT+7

FE CREDIT nỗ lực vì khách hàng trong bối cảnh khó khăn chung

T.D.V
T.D.V

Theo báo cáo đánh giá, bổ sung tình hình kinh tế - xã hội quí 1 năm 2020 của Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết có gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Điều này cho thấy tình hình dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp kiệt quệ và khó trụ vững trước thách thức của thời cuộc.

FE CREDIT nỗ lực vì khách hàng trong bối cảnh khó khăn chung - Ảnh 1.

Doanh nghiệp loay hoay đối phó với hậu quả dịch bệnh

Bối cảnh chung cũng tác động không nhỏ đến công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT, công ty phải tái cấu trúc nhân sự để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt hơn trong và sau dịch bệnh.

Thực hiện nghị định của chính phủ trong việc giãn cách xã hội, công ty không chỉ cho ngừng giao dịch trực tiếp tại các văn phòng và chi nhánh mà toàn bộ nhân viên phải làm việc tại nhà để vẫn có thể hỗ trợ cho những nhu cầu tài chính của khách hàng được đảm bảo thông suốt trong mùa dịch.

Khó khăn hiện tại cũng là cơ hội thúc đẩy quy trình chuyển đổi số vốn mạnh mẽ của FE CREDIT tiến xa hơn.

Điều này đặt ra nhiều yêu cầu và thách thức đối với đội ngũ nhân sự và chuyên viên của công ty, làm sao để đảm bảo duy trì hoạt động của doanh nghiệp mà vẫn mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Hy sinh lợi ích doanh nghiệp để phục vụ khách hàng

Trong bối cảnh hậu dịch bệnh, đối tượng người lao động là những người trực tiếp chịu nhiều ảnh hưởng nhất, nhiều người phải đối mặt với nguy cơ bị giảm thu nhập hoặc thậm chí thất nghiệp.

Hàng loạt chương trình và chính sách đã được FE CREDIT áp dụng nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh và đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Từ tháng 3/2020 FE CREDIT đã chủ động tiến hành tái cơ cấu nợ, miễn/ giảm lãi, phí và giãn nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đồng thời đưa ra nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi cho các khách hàng có lịch sử trả nợ tốt.

Theo thống kê tới thời điểm hiện tại đơn vị đã giãn nợ cho gần 185.000 khách hàng. Và theo lộ trình, trong thời gian sắp tới số khách hàng được hỗ trợ giãn nợ sẽ lên đến 250.000 khách hàng.

Với mô hình là một công ty tài chính hoạt động dựa trên hình thức cho vay tín chấp, thế nên để giảm thiểu rủi ro, các khoản thu phí do trễ hạn thanh toán thường ở mức khá cao.

Tuy vậy trước tình hình dịch bệnh FE CREDIT đã sẵn sàng hy sinh lợi ích và rủi ro của doanh nghiệp để khách hàng có thể trang trải các khoản vay mà không phải lo lắng về phí phạt trễ hạn thanh toán, công ty sẽ xem xét miễn giảm phí chậm thanh toán hoặc chỉ tính lãi đối với các khách hàng có lịch sử tín dụng tốt.

Thậm chí khách hàng còn có thể được hỗ trợ chia nhỏ các khoản thanh toán hoặc sẽ trì hoãn việc thanh toán của khách hàng trong 3 tháng.

Việc cắt giảm lãi suất và tái cơ cấu nợ hỗ trợ cho các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ khó tránh khỏi tác động tới lợi nhuận, song đây được xem là giải pháp phù hợp nhất bởi khách hàng là cốt lõi và đồng hành cùng khách hàng là tìm kiếm sự vươn lên trong bối cảnh khó khăn.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên