19/12/2013 02:45 GMT+7

FDA xem xét tính an toàn của xà phòng kháng khuẩn

BS LÊ ĐỨC THỌ (http://www.fda.gov/NewsEvents)
BS LÊ ĐỨC THỌ (http://www.fda.gov/NewsEvents)

TT - Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã yêu cầu các nhà sản xuất xà phòng tắm và rửa tay diệt khuẩn chứng minh những sản phẩm này khi sử dụng hằng ngày trong thời gian dài thì an toàn, hiệu quả hơn là dùng nước với xà phòng thông thường trong việc ngừa bệnh tật và sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng nhất định. Nếu các công ty không chứng minh được, các sản phẩm xà phòng tắm và rửa tay diệt khuẩn sẽ phải được thay đổi công thức sản xuất hoặc dán nhãn lại trên thị trường.

Người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các sản phẩm xà phòng, sữa tắm kháng khuẩn giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng. Tuy nhiên, hiện các nhà khoa học cho biết chưa có bằng chứng rõ ràng là chúng có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa bệnh tật so với rửa tay với nước và xà bông thường hay không. Hơn nữa, một số dữ liệu cho thấy việc tiếp xúc lâu dài với một số thành phần hoạt tính có trong các sản phẩm kháng khuẩn như triclosan (xà phòng lỏng) hoặc triclocarban (xà phòng cục) có thể gây nguy hại cho sức khỏe, chẳng hạn như đề kháng vi khuẩn hoặc các tác động nội tiết tố. Hầu như tất cả các loại sữa tắm hoặc xà phòng có nhãn “kháng khuẩn”, “khử mùi” đều có triclosan và triclocarban.

Trong khi tiếp tục thu thập thêm thông tin từ các nhà sản xuất, FDA khuyến cáo người tiêu dùng tiếp tục thường xuyên rửa tay bằng nước sinh hoạt và xà phòng thường. Nếu xà phòng và nước không có sẵn, chúng ta có thể sát khuẩn bàn tay bằng cồn trên 60O.

BS LÊ ĐỨC THỌ (http://www.fda.gov/NewsEvents)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên