18/08/2011 06:10 GMT+7

FBI điều tra tổng thư ký CONCACAF

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) Chuck Blazer nhận hơn 500.000 USD trong các tài khoản của ông này ở nước ngoài suốt 15 năm qua.

sDOHr3iC.jpgPhóng to

Ông Blazer (bìa trái) trong một hoạt động của FIFA - Ảnh: AP

Theo Hãng tin Reuters, một quan chức tư pháp Mỹ tiết lộ nhóm điều tra viên FBI ở New York đang xem xét các tài liệu tài chính của ông Blazer, công dân Mỹ và là thành viên hội đồng điều hành Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Cuộc điều tra được thực hiện sau khi báo Anh Independent và trang web điều tra tham nhũng thể thao transparencyinsport.org của nhà báo Anh Andrew Jennings đăng tải các tài liệu này tuần trước.

Theo các tài liệu, ngày 29-1-1996 chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Caribê (CFU) Jack Warner (mới từ chức phó chủ tịch FIFA vì bị cáo buộc nhận hối lộ) đã yêu cầu một ngân hàng chuyển khoản 57.750 USD tới một tài khoản của Ngân hàng Barclays trên quần đảo Cayman. Một công ty tên Sportvertising Ltd quản lý tài khoản này. Tài liệu ghi rõ nếu có vấn đề gì, ngân hàng cần liên lạc với ông Blazer.

Một tài liệu năm 1990 do ông Blazer và ông Warner ký cho thấy ông Blazer là chủ tịch Sportvertising Ltd. Nó cũng cho thấy CONCACAF trả phí hằng tháng cho công ty của ông Blazer và 10% hoa hồng cho mọi khoản tài trợ và bản quyền truyền hình của CONCACAF. Một tài liệu khác từ tháng 9-2010 cho thấy CFU chuyển 205.000 USD cho Sportvertising Ltd. Một lá thư do ông Warner ký ngày 31-3-2011 cho thấy ông Warner yêu cầu một ngân hàng chuyển 250.000 USD từ tài khoản của CFU cho ông Chuck Blazer.

Trong thư điện tử gửi Reuters, ông Blazer khẳng định năm 2004 có cho ông Warner vay một khoản tiền lớn và hai lần chuyển tiền mới đây là tiền ông Warner trả nợ. Ông Blazer cáo buộc ông Warner cố tình “chơi” ông vì đã lên tiếng chỉ trích ông Warner tham nhũng.

Hồi tháng 5-2011, ông Blazer đã lên tiếng cáo buộc ông Warner - từng là một đồng minh thân cận - đã dính líu đến vụ các quan chức bóng đá Caribê nhận tiền hối lộ để bỏ phiếu cho Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Sau đó, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC) Mohammed bin Hammam, người Qatar, đã bị cấm tham gia bóng đá suốt đời. Tuần trước, FIFA bắt đầu mở cuộc điều tra tư cách đạo đức của 16 quan chức CFU vì nghi án trên.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên