11/04/2015 16:18 GMT+7

12 thí sinh dự chung kết cuộc thi thuyết trình sáng tạo

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - 12 thí sinh là giảng viên, nhà nghiên cứu, giáo viên yêu thích khoa học đã có bài trình bày ấn tượng nhất trong vòng tuyển chọn tại Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ bước vào vòng thi chung kết FameLab vào ngày 22-4.

Các thí sinh sẽ trải qua khóa đào tạo kỹ năng truyền thông khoa học với chuyên gia truyền thông lĩnh vực khoa học Malcom Love, đồng thời là giảng viên chính của FameLab, trước khi bước vào vòng chung kết diễn ra tại Giảng đường Ngụy Như Kon Tum, Đại học Quốc gia Hà Nội.

FameLab là cuộc thi thuyết trình sáng tạo từ Vương quốc Anh đã thu hút sự tham gia của 5.000 nhà khoa học và kỹ sư trẻ ở hơn 25 quốc gia.

Vòng chung kết FameLab tại Việt Nam sẽ lựa chọn một đại diện tham dự Chung kết FameLab toàn cầu tại London vào tháng 6-2015.

Bên cạnh đó, vòng chung kết tại Việt Nam cũng sẽ trao hai giải Nhì và một Giải Yêu thích nhất.

Các thí sinh này sẽ nhận được học bổng khóa học tiếng Anh myClass, khóa học mới của Hội đồng Anh cho phép chủ động lựa chọn thời gian, giảng viên và loại bài học theo nhu cầu.

FameLab được khởi động từ đầu năm 2005 tại Vương quốc Anh trong Liên hoan Khoa học Cheltenham Science Festival và đã trở thành mô hình tiêu biểu để đào tạo và hướng dẫn các cá nhân, nhà khoa học, kỹ sư, giảng viên về cách thức kết nối với công chúng thông qua việc trình bày đề tài khoa học của họ.

Người tham dự FameLab trình bày một chủ đề về khoa học, công nghệ và kỹ thuật để kết nối và hấp dẫn người nghe trong tối đa ba phút.

Tới nay, Cheltenham Science Festival đã cộng tác với Hội đồng Anh để tổ chức cuộc thi FameLab  tại hơn 25 quốc gia.

Tại Mỹ, Hội đồng Anh hợp tác cùng Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đồng tài trợ để tổ chức cuộc thi này dành cho nhà khoa học, người nghiên cứu và sinh viên trong lĩnh vực khoa học hành tinh.

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên