20/04/2012 08:42 GMT+7

Falcao giúp Atl Madrid đặt một chân vào chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 20-4 đã diễn ra 2 trận bán kết Europa League giữa Atl Madrid - Valencia và Sporting Lisbon - Ath Bilbao. Atl Madrid và Sporting Lisbon đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để chiếm ưu thế trước trận lượt về.

TTO - Sáng nay 20-4 đã diễn ra 2 trận bán kết Europa League giữa Atl Madrid - Valencia và Sporting Lisbon - Ath Bilbao. Atl Madrid và Sporting Lisbon đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Trên sân nhà Calderon, Atl Madrid đã thắng Valencia 4-2, trong đó có cú đúp của tiền đạo người Colombia Falcao. Phút 18, tiền đạo này mở tỉ số bằng một pha đánh đầu. Nhưng khi hiệp một kết thúc, tỉ số đã là 1-1 vì trong những phút đá bù giờ Jonas đã đệm bóng từ cự ly gần để ghi bàn cho Valencia.

Tuy nhiên sang hiệp hai, Atl Madrid đã ghi một mạch ba bàn để vượt lên dẫn trước 4-1. Phút 49, Miranda đánh đầu tung lưới Valencia từ pha đá phạt góc của Diego. Chỉ năm phút sau, tỉ số được nâng lên 3-1 khi Adrian dứt điểm thông minh sau đường chuyền của Mehmet Topal, người trước đó đã có một pha dốc bóng ấn tượng.

Atl Madrid tiếp tục chơi tốt hơn và họ nâng tỉ số lên 4-1 ở phú 78 khi Falcao tung cú sút từ rìa vòng cấm địa, đưa bóng chạm mép dưới xà ngang rồi bật vào lưới.

Dù dẫn trước 4-1 nhưng Atl Madrid vẫn tiếp tục tấn công hòng "kết liễu" Valencia trước trận lượt về. Tuy nhiên Valencia đã thi đấu kiên cường, thủ môn Diego Alves chặn nhiều pha dứt điểm uy lực trước khi Ricardo Costa nhen nhóm hi vọng cho Valencia bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Với Falcao, đây là bàn thắng thứ 27 trong 27 trận của anh tại Europa League. Riêng trong mùa bóng này Falcao đã có 10 bàn thắng. Đây là thành tích rất ấn tượng của Falcao, dù rằng con số 10 bàn vẫn còn kém xa kỷ lục ghi 17 bàn trong mùa năm ngoái của chính anh lập được.

Còn với Atl Madrid, đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của họ. Tuy nhiên HLV Diego Simone vẫn cảnh báo các học trò rằng vé vào chung kết vẫn chưa chắc nằm trong tay họ.

Trận thua này khiến chiếc ghế HLV trưởng của ông Emery tại Valencia chông chênh hơn. Hồi cuối tuần qua, Valencia đã thua Espanyol đến 0-4 tại La Liga và đang có nguy cơ bị mất vị trí hạng ba chung cuộc. Có thể nói từ đầu năm đến nay, Valencia đã tuột dốc không phanh.

Trong trận đấu còn lại, Ath Bilbao đã để thua Sporting Lisbon tại đất Bồ Đào Nha, dù đã vượt lên dẫn trước ở phút 54 do công của Aurtenexte. Nhưng tiếc cho đại diện Tây Ban Nha khi họ để thủng lưới hai lần liên tiếp trong vòng bốn phút khi Insua và Capel ghi bàn ở phút 76 và 80.

Trận đấu nhìn chung đã diễn ra rất sôi nổi khi hai đội thay phiên nhau tấn công. Và như vậy, hứa hẹn trận lượt về sẽ diễn ra kịch tính tại Tây Ban Nha khi Ath Bilbao chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu là vào chung kết, hoàn thành giấc mơ trận chung kết toàn Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên