31/10/2013 12:10 GMT+7

Facebook sợ mất nhóm người dùng tuổi teen

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Song song với công bố tăng trưởng lợi nhuận trong quý III, Facebook bày tỏ nỗi lo về một ngày giới trẻ không còn thấy mạng xã hội này hấp dẫn họ.

0ubc298l.jpgPhóng to
Liệu Facebook sẽ không còn hấp dẫn với tuổi teen? Ảnh minh họa: AFP

Facebook không còn là số một với teen

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đạt lợi nhuận 425 triệu USD trong quý III, so với mức lỗ 59 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo tài chính Facebook công bố hôm qua 30-10.

AFP cho biết giá cổ phiếu Facebook tăng vọt 15% trong phiên giao dịch hôm thứ tư (giờ Mỹ) sau khi báo cáo tài chính được công bố, nhưng sau đó rớt giá khi Facebook tiết lộ sụt giảm lượng truy cập từ người dùng “dưới tuổi teen”.

“Nhìn chung việc sử dụng Facebook của trẻ em vị thành niên ở Mỹ vẫn ổn định từ quý II đến quý III, nhưng chúng ta có sự sụt giảm về lượng người dùng hàng ngày thuộc lứa tuổi nhỏ hơn” – Tổng giám đốc tài chính David Ebersman thông báo.

Cổ phiếu Facebook tuột xuống mức 49,01 USD sau thông tin này, theo AFP.

AFP dẫn lời nhà phân tích độc lập Rob Enderle ở thung lũng Silicon cho rằng giá cổ phiếu giảm vì lo ngại Facebook sẽ mất sự ủng hộ từ người dùng tuổi teen.

Enderle đánh giá phân khúc người dùng lứa tuổi này luôn thay đổi và cảnh báo: “Bạn sẽ không muốn đến lúc trẻ con cho rằng Facebook không phải là nơi chúng thuộc về, mà là để bố chúng sử dụng”.

Nhà phân tích này bình luận việc Facebook kém hấp dẫn hơn trong mắt người dùng nhỏ tuổi làm dấy lên quan ngại về tiềm năng lợi nhuận sau này, bất kể các chỉ số tài chính hiện tại ra sao.

“Bọn trẻ là hạt giống của Facebook và bạn sẽ không muốn phải mất chúng” – Enderle đúc kết.

Trên thực tế, việc xác định chính xác mức độ sử dụng Facebook theo lứa tuổi không phải dễ dàng vì người dùng có thể khai gian tuổi khi đăng ký tài khoản.

Song Ebersman nói Facebook có phát triển một công cụ riêng phục vụ cho việc thống kê này.

Tăng trưởng tốt

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu Facebook trong quý III vượt xa mọi dự đoán khi cán mốc 2 tỉ USD, trong đó doanh thu quảng cáo tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,8 tỉ USD.

Khoảng 49% doanh thu quảng cáo đến từ thiết bị di động.

Trong quý III, có đến 728 triệu người vào Facebook hàng ngày, tăng 25% so với năm trước. Khoảng nửa tỉ người truy cập Facebook mỗi ngày từ smartphone hoặc máy tính bảng.

“Những kết quả mạnh mẽ đạt được trong quý III cho thấy chúng tôi sẵn sàng cho bước phát triển kế tiếp với mục tiêu mang Internet và nền kinh tế tri thức đến với thêm 5 tỉ người nữa” – thông cáo của Facebook dẫn lời giám đốc điều hành Mark Zuckerberg tuyên bố.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên