26/03/2014 10:06 GMT+7

Facebook chi 2 tỷ USD mua hãng sản xuất kính thực tế ảo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-3, Facebook tuyên bố mua Oculus VR, hãng sản xuất kính thực tế ảo để chơi điện tử, với giá 2 tỷ USD. Như vậy, Facebook đã chính thức bước vào thị trường thiết bị đeo đang tăng trưởng mạnh.

Facebook thâu tóm WhatsApp với 16 tỉ USDFacebook mua Instagram với giá 1 tỉ USD Vì sao WhatsApp trị giá 16 tỉ USD trong mắt Facebook?

lxY6J0Dc.jpgPhóng to
Kính Oculus Rift dùng để chơi điện tử - Ảnh: CNET

Theo hãng tin Reuters, Oculus VR, do doanh nhân 21 tuổi Palmer Luckey sáng lập 18 tháng trước, nổi tiếng với sản phẩm kính thực tế ảo Oculus Rift, giúp người dùng chơi điện tử và trải nghiệm môi trường thực tế ảo. Oculus VR đặt trụ sở tại California.

Đây là thương vụ đầu tiên của Facebook trong mảng phần cứng. Facebook cho biết muốn mở rộng năng lực thực tế ảo của Oculus VR ra bên ngoài lĩnh vực trò chơi điện tử, tới các lĩnh vực như viễn thông, truyền thông, giải trí và giáo dục.

Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg cho rằng thực tế ảo sẽ là tương lai của mạng xã hội. “Di động là nền tảng của hiện tại và chúng tôi muốn sẵn sàng cho nền tảng của tương lai - Zuckerberg tuyên bố - Oculus có cơ hội để tạo ra một nền tảng mang tính xã hội nhất và thay đổi cách chúng ta liên lạc, làm việc và giải trí”.

“Sau trò chơi điện tử, chúng tôi sẽ biến Oculus thành một nền tảng cho nhiều trải nghiệm khác. Hãy tưởng tượng bạn có thể học trong một lớp học đầy giáo viên và sinh viên, hoặc trao đổi trực tiếp với một bác sĩ, chỉ bằng cách đeo kính lên mắt” - Zuckerberg nhấn mạnh.

Gần đây, Facebook đã thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm. Mới nhất là thương vụ mua ứng dụng gửi tin nhắn WhatsApp với giá 19 tỷ USD. Hai năm trước Facebook cũng đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên