20/04/2011 18:16 GMT+7

Facebook Bobsled: Gọi điện thoại từ Facebook

THANH TRỰC (Theo Time, PCWorld)
THANH TRỰC (Theo Time, PCWorld)

TTO - Facebook đã hợp tác cùng nhà mạng T-Mobile để cung cấp một ứng dụng hội thoại PC-đến-PC miễn phí mang tên Bobsled, cho phép người dùng gọi đến bạn bè trong danh bạ của mình qua Facebook hay để lời lại nhắn thoại chỉ với một cú click chuột.

Hệ thống tin nhắn mới của Facebook: không chỉ là emailFacebooker gọi nhau "í ới" bằng Skype 5.0

aR2ilTKO.jpgPhóng to
Gọi thoại từ PC-đến-PC ngay trên Facebook với Bobsled - Ảnh: Internet

Sự ra đời của Bobsled sẽ là mối đe dọa rất lớn đến các ứng dụng VoIP như Skype hay Google Voice vì Bobsled sẽ thừa hưởng ngay một lượng người dùng khổng lồ, đạt con số hơn 500 triệu, từ Facebook. Người dùng sẽ không cần liên hệ nhau để hỏi tài khoản Skype rồi cài đặt chúng để gọi thoại mà có thể dùng ngay Bobsled trong Facebook. Càng thú vị hơn khi đối tượng mà bạn gọi đến không cần phải cài đặt ứng dụng nào cả, chỉ cần microphone và headset.

Theo bảng nghiên cứu thăm dò của Vivox và T-Mobile, 88% người dùng Facebook muốn giao tiếp hội thoại với nhau qua giọng nói, để phá dỡ những rào cản của cuộc sống ảo từ mạng xã hội.

Bobsled có thể sẽ theo xu hướng của các chương trình VoIP khác là thu phí cuộc gọi từ PC-đến-điện thoại. T-Mobile cho biết sẽ mở rộng Bobsled thành các dịch vụ truyền thông liên lạc trên nền tảng đám mây, bao gồm cả video chat, số điện thoại cố định...

Bobsled được phát triển bởi Vivox, hỗ trợ cả người dùng PC lẫn Mac, có thể truy cập tại đây để sử dụng Bobsled trong Facebook. Người dùng cần khởi động lại trình duyệt web sau khi cài plug-in Bobsled vào tài khoản Facebook, sau đó, một biểu tượng chiếc điện thoại màu xanh sẽ xuất hiện ở kế bên tên của bạn bè mỗi khi họ online ở khung tán gẫu (chat).

pF4t0LXg.jpgPhóng to
Gọi thoại Bobsled trong Facebook - Ảnh: T-Mobile

Một cửa sổ xuất hiện (popup) cho phép người dùng kiểm tra lại mức âm thanh của tai nghe và microphone. Khi thực hiện cuộc gọi đến bạn bè, nếu họ không nhận cuộc gọi, bạn vẫn có thể để lại lời nhắn thoại bằng cách nhấn vào biểu tượng Bobsled (Send Voice Message) ở phía dưới danh sách bạn bè tán gẫu.

Việc ra mắt hệ thống tin nhắn mới tích hợp email và tin nhắn SMS của Facebook vào tháng 11-2010 đã làm lo ngại các dịch vụ đối thủ khác. Với Bobsled, Facebook sẽ đè bẹp các ứng dụng VoIP nhỏ bé khác và trực tiếp đối đầu với Skype vốn đang có lượng người dùng lớn nhất thế giới và Google Voice vừa manh mún phát triển.

THANH TRỰC (Theo Time, PCWorld)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Facebook TMobile bobsled