Người mua chờ trước cửa hàng của Apple ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 23-10-2020 để mua điện thoại iPhone 12 - Ảnh: REUTERS
Theo Đài CNBC, trong báo cáo doanh thu quý 1-2021, Apple công bố tăng trưởng doanh thu ở mức 2 chữ số với tất cả mọi dòng sản phẩm.
Đối với sản phẩm quan trọng nhất là điện thoại iPhone, doanh số bán trong quý này của hãng tăng 65,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dòng sản phẩm máy tính Mac và máy tính bảng iPad thậm chí còn có mức tăng trưởng tốt hơn, lần lượt là 70,1% và gần 79% so với năm 2020.
Các sản phẩm dịch vụ khác như iCloud, App Store và các thuê bao sử dụng Apple Music cũng tăng 26,7%.
Đây là quý thứ hai liên tiếp Apple có mức tăng doanh thu ở mức 2 chữ số với mọi dòng sản phẩm.
Giám đốc tài chính của Apple - ông Luca Maestri hi vọng doanh thu quý tới sẽ tăng 2 chữ số so với năm trước dù phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn thế giới.
Apple cho biết hoạt động kinh doanh của họ tăng trưởng thời gian qua vì tác động của đại dịch COVID-19. Trong dịch, nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp mua máy tính để làm việc và giải trí khi ở nhà.
Kết quả kinh doanh ấn tượng của Apple trong quý 1-2021 cho thấy xu hướng này có thể vẫn tiếp diễn khi nhiều nền kinh tế mở cửa hơn.
Với Facebook, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 6% trong ngày 28-4 sau khi công ty công bố báo cáo doanh thu quý 1-2021.
Cụ thể, doanh thu của Facebook là 26,17 tỉ USD trong quý đầu năm 2021, cao hơn mức kỳ vọng là 23,67 tỉ USD.
Doanh thu này cũng cao hơn doanh thu của Facebook một năm trước 48%. Thu nhập ròng của Facebook tăng 94%, lên 9,5 tỉ USD từ 4,9 tỉ USD một năm trước đó.
Theo Facebook, doanh thu tăng đáng kể là do giá trung bình mỗi quảng cáo tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và số lượng quảng cáo cũng tăng 12%.
Công ty này dự báo tăng trưởng về doanh thu sẽ duy trì ổn định hoặc tăng tốc ở mức khiêm tốn trong quý 2-2021. Nhưng Facebook dự báo tăng trưởng doanh thu trong quý 3 và 4 năm nay sẽ giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, Facebook cũng đang chuẩn bị ứng phó với các khó khăn trong quảng cáo do những thách thức từ các bên liên quan. Đáng chú ý hơn cả là những thay đổi về quyền riêng tư gần đây của Apple trong hệ điều hành iOS 14.5 vừa phát hành.
Tính năng mới có tên App Tracking Transparency của iOS sẽ buộc các ứng dụng phải được sự cho phép rõ ràng từ người dùng trước khi theo dõi họ trên các ứng dụng khác.
Sự thay đổi này có thể khiến Facebook gặp khó khăn hơn trong việc cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng iPhone và iPad.
Thay đổi trên hệ điều hành iOS 14.5 sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook trong quý 2-2021.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận