18/10/2013 07:11 GMT+7

FA ủng hộ HLV Hogdson vụ nói đùa về "con khỉ"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết họ hoàn toàn ủng hộ và khẳng định HLV Roy Hodgson không sai khi nói đùa về vụ "con khỉ và phi hành gia" trong trận Anh thắng Ba Lan 2-0 hôm 16-10 ở vòng loại World Cup 2014.

Tổ chức chống phân biệt chủng tộc Kick It Out đã yêu cầu thực hiện một cuộc điều tra về vụ này. Tuy nhiên mọi việc đã được đóng lại sau khi FA không nhận được bất cứ lời phàn nàn từ phía cầu thủ. Chủ tịch FA Greg Dyke nói với Hãng tin BBC: "Ông ấy (Roy Hodgson) được sự ủng hộ tuyệt đối từ Liên đoàn bóng đá". 

Những phát biểu có liên quan đến các từ "con khỉ", "đen"... hoặc hành động ném chuối vào sân đấu thường bị quy là phân biệt chủng tộc và sẽ bị điều tra.

Chi tiết liên quan đến câu nói đùa của HLV Hodgson vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết rằng ông dùng câu chuyện này để cố giải thích cho Chris Smalling rằng anh phải chuyền bóng nhiều hơn cho Andros Townsend. Trong trận đấu đó, Smalling và Townsend được xếp thi đấu bên cánh phải.

Nội dung của câu chuyện "con khỉ và phi hành gia" đó là tại một hành tinh xa xôi, con khỉ làm tất cả mọi yêu cầu của nhiệm vụ, còn công việc của phi hành gia chỉ là cho khỉ ăn.

Sau sự cố này, HLV Roy Hodgson đã chính thức xin lỗi, còn Townsend viết trên tài khoản Twitter: "Tôi không biết có gì phải căng thẳng về việc này. Không ai có ý miệt thị và cũng không ai bị xúc phạm".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên