18/04/2013 19:45 GMT+7

Evolution Kit: nâng cấp tivi thông minh đời cũ như mới

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tháo lắp dễ dàng, "lên đời" cho tivi thông minh 2012 tiếp cận tính năng mới, chip xử lý lõi tứ và giao diện quản lý tương tác Smart Hub.

XeARoCMz.jpgPhóng to
Dòng LED Smart TV 2013 của Samsung, F8000, có thiết kế siêu mỏng - Ảnh: Internet

Cụ thể, khi tháo bộ Evolution Kit có sẵn ở mặt sau Smart TV bán ra trong năm 2012 như ES8000 và thay bằng Evolution Kit 2013, chiếc tivi thông minh sẽ "lên đời" thừa hưởng được các tính năng của những dòng Smart TV mới ra mắt trong tháng 4-2013.

Tivi thông minh 2012 không thể nâng cấp lên phiên bản Smart Hub 2.0. Phần mềm giao diện, quản lý tương tác này chỉ đi kèm với bộ Evolution Kit 2013.

Một số tính năng mới gồm:

  • Chip xử lý lõi tứ (quad-core): cho khả năng xử lý những yêu cầu của người dùng nhanh nhạy hơn, xử lý đồ họa và lướt web nhanh hơn, hỗ trợ xử lý đa tác vụ.
  • Nâng cấp Smart Hub 2.0: giao diện Smart Hub 2.0 tập trung hỗ trợ tương tác thông minh, gồm ra lệnh bằng giọng nói và qua cử chỉ.
  • Cải thiện khả năng xử lý câu lệnh qua giọng nói của người dùng. Gia tăng thêm cử chỉ điều khiển như co cụm bàn tay để chọn, co cụm 2 bàn tay và kéo giãn ra để phóng to nội dung đang hiển thị, lật cổ tay để lướt qua trang nội dung mới...
FpH638EA.jpgPhóng to
Người tiêu dùng sở hữu một số dòng tivi thông minh (Smart TV) năm 2012 của Samsung đã có thể nâng cấp tính năng, chip xử lý và phần mềm giao diện, quản lý tương tác. Trong ảnh, bộ Evolution Kit lắp đặt ở mặt sau tivi có thể tháo lắp, nâng cấp nhanh chóng - Ảnh: T.Trực
Video tháo lắp và cài đặt Evolution Kit 2013 cho tivi thông minh Samsung 2012 - Nguồn: YouTube

Ngoài ra, khả năng chia sẻ nội dung qua mạng không dây AllShare cũng được cải tiến.

Samsung đồng thời giới thiệu dòng tivi thông minh năm 2013 theo series F8000 cao cấp vào ngày 18-4, thiết kế chân đế bán nguyệt, khung viền mỏng 3mm, có tất cả những tính năng của bộ Evolution Kit 2013 gồm cả chip lõi tứ và Smart Hub 2.0. Thiết bị tích hợp cả mạng Ethernet và Wi-Fi, Full-HD 3D.

Bộ điều khiển từ xa (remote) thay đổi từ dạng phím số / chữ truyền thống sang dạng touchpad cảm ứng, tinh gọn tối đa các nút nhấn.

ctMgPaTE.jpgPhóng to
Một người tiêu dùng đang trải nghiệm điều khiển bằng cử chỉ với tivi thông minh Samsung F8000 - Ảnh: T.Trực

Theo số liệu từ JFK do đại diện Samsung công bố, trong năm 2012, tại thị trường Việt Nam, 1 trong 3 tivi thông minh bán ra thị trường Việt Nam trong năm 2012 là của Samsung.

Người tiêu dùng sở hữu tivi thông minh (Smart TV) Samsung có thể tải miễn phí ứng dụng Tuổi Trẻ từ Smart Hub. Ứng dụng Tuổi Trẻ là cổng thông tin đa phương tiện dành cho Smart TV, hỗ trợ người dùng cập nhật thông tin theo ba dạng: xem / nghe / đọc, gồm:

  • Tin tức: tin thời sự mới nhất trong ngày được cập nhật liên tục.
  • Nghe đọc báo: thay vì đọc tin trên màn hình tivi, chức năng này sẽ đọc những tin nóng trong ngày
  • Truyền hình Tuổi Trẻ: những video clip thời sự nóng, cùng các chuyên mục phóng sự định kỳ từ tv.tuoitre.vn
  • Nghe radio: chương trình radio giải trí hằng tuần.

Ngoài ra, ứng dụng Tuổi Trẻ cho Smart TV còn bao gồm phần Sách nói, bạn có thể thưởng thức "rảnh tay" những cuốn sách mới được cập nhật thường xuyên.

Ứng dụng tương thích với các phiên bản Smart TV Samsung model 2011, 2012 và 2013.

GKFG8LPM.jpgPhóng to
G2hmWk59.jpg
KzkE825b.jpg
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên