Tin doanh nghiệp

EVNHCMC: Thi đua để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn

18/09/2020 09:00 GMT+7

‘Các phong trào thi đua yêu nước của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đều lấy việc nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng làm trọng tâm’ – Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC khẳng định.

EVNHCMC: Thi đua để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn - Ảnh 1.

Lãnh đạo EVNHCMC khen thưởng cá nhân và tập thể lập thể lập thành tích trong các phong trào thi đua

Từ phương châm tổ chức như vậy, các phong trào thi đua sôi nổi trong giai đoạn 2015 - 2020 của Tổng công ty đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, đồng thời khách hàng sử dụng điện cũng được phục vụ ngày càng tốt hơn.

Phục vụ khách hàng là mục tiêu trọng tâm của các phong trào thi đua

Trong những năm qua, EVNHCMC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đời sống của người dân. Đóng góp quan trọng vào kết quả đó là việc tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo được sực làn tỏa, gắn kết mọi người trong đơn vị giúp EVNHCMC hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhiều chỉ tiêu đã vượt kế hoạch năm mà EVN giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ 1 đến 2 năm so với lộ trình đến năm 2020 như: tỷ lệ tổn thất điện năng, các chỉ số tin cậy cung cấp điện, dịch vụ khách hàng trực tuyến, tự động hóa lưới điện, năng suất lao động…

Điển hình như từ phong trào thi đua nâng cao chất lượng quản lý vận hành hệ thống điện, Tổng công ty đã ứng dụng thành công các thành tựu khoa học công nghệ vào việc điều khiển xa hệ thống điện, vận hành trạm không người trực, tự động hóa vận hành lưới điện trung thế, sửa chữa đường dây mang điện live-line hay lưới điện thông minh quy mô nhỏ Mini Smart-grid.

EVNHCMC: Thi đua để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn - Ảnh 2.

Thi công sửa chữa đường dây mang điện live-line

Từ đây, các chỉ số tin cậy cung cấp điện ngày càng tốt hơn, số lần mất điện bình quân của 1 khách hàng liên tục giảm, từ 5,28 lần năm 2015 giảm còn 0,8 lần vào năm 2019, tương ứng thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng từ 720 phút/năm vào năm 2015 giảm còn 59 phút/năm vào năm 2019.

Các ứng dụng khoa học công nghệ trong đo đếm điện năng từ xa, thanh toán điện tử, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến… đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới và giảm được sự phiền hà khách hàng.

Công tác đầu tư, phát triển hệ thống điện của Tổng công ty cũng được chú trọng và đã mang lại hiệu quả nổi bật. Đơn vị cũng đã hoàn thành tiêu chí số 4 (về điện) trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố. Một loạt các công trình đã hoàn thành "Xây dựng mới lưới điện 22kV xuyên rừng cấp điện cho ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ"; phủ kín lưới điện quốc gia 100% trên địa bàn TP; hiện đại hóa lưới điện và nâng cao chất lượng điện năng cho khu vực 5 huyện ngoại thành…

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã tạo mọi điều kiện cho tổ chức Công Đoàn và Đoàn Thanh niên phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua. Các công trình tiêu biểu như "Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm" đã thực hiện sửa chữa điện miễn phí cho 6.053 hộ gia đình; "Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm" tuyên truyền kiến thức an toàn tiết kiệm điện cho 188.861 em học sinh; "Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm" với 332 tuyến hẻm được lắp đặt hệ thống điện đảm bảo an toàn; "Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn" …

EVNHCMC: Thi đua để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn - Ảnh 3.

Hoạt động tuyên truyền kiến thức an toàn tiết kiệm điện cho các em học sinh

Các công ty Điện lực đã chủ động khảo sát và tư vấn sử dụng điện an toàn cho 70.018 lượt hộ gia đình. Qua đó, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã kiến nghị xử lý trên 8.000 trường hợp hộ gia đình có hệ thống điện mất an toàn, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiệu quả công tác an toàn điện, phòng chống cháy nổ trong nhân dân…

Phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua trong giai đoạn tới từ điểm tựa khách hàng sử dụng điện

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Tổng công ty đã đạt được các kết quả đạt nổi bật trong thời gian qua một phần rất lớn nhờ vào sự đồng thuận của người lao động cũng như của khách hàng và người dân. Sự ủng hộ của khách hàng đã tiếp thêm nguồn động lực cho EVNHCMC trong các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiều gia đình, doanh nghiệp, địa phương đã chấp nhận di dời nhà cửa để dành mặt bằng phục vụ xây dựng các công trình điện. Việc tham gia tích cực của khách hàng đối với các chương trình tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả đã phần nào giúp EVNHCMC giải quyết được bài toán cân đối nguồn, đảm bảo cung ứng điện ổn định, đầy đủ cho phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của một đô thị đặc biệt như TP.HCM. Sự hưởng ứng của khách hàng với những đổi mới theo xu thế hiện đại trong dịch vụ ngành điện như: sử dụng hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, đăng ký cung cấp dịch vụ qua mạng, tư vấn trực tuyến,…thúc đẩy Tổng công ty tiếp tục phát huy các phong trào thi đua ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghệp 4.0 trong quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng - Ông Bảo chia sẻ.

EVNHCMC: Thi đua để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn - Ảnh 4.

Trao giải thưởng chương trình Thi đua gia đình tiết kiệm điện

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, 238 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đã được vinh danh, 5 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Nhiều cá nhân và tập thể EVNHCMC đã được tặng thưởng nhiều bằng khen của các cấp Trung ương, bộ, ngành, đoàn thể, tỉnh, UBND TP.HCM.

Ngành điện thành phố đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu thực hiện trong giai đoạn 2020-2025, trọng tâm là hoàn thành công tác chuyển đổi số doanh nghiệp vào năm 2023 theo chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Phát huy kết quả của các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020, Tổng công ty sẽ tổ chức các phong trào thi đua nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đồng thời sẽ lấy sự hài lòng của khách hàng và người dân làm thước đo hiệu quả của các phong trào thi đua sắp tới – Ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.

Góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng và ấn tượng ngầm hóa lưới điện

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Tổng công ty đã hoàn tất ngầm hóa 675 km trung thế (đạt 104% kế hoạch), 1.160 km hạ thế (đạt 101% kế hoạch). Đến nay, tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn TP đạt gần 40%, khu vực nội thành đạt 53%, riêng Quận 1, Quận 3 đã đạt hơn 95%.

Theo đánh giá mới nhất của tổ chức Doing Business thuộc Ngân hàng Thế giới, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã vinh dự góp phần cải thiện được chỉ số tiếp cận điện năng tăng 129 bậc - từ vị trí 156 trong bảng xếp hạng năm 2014 lên vị trí 27/190 quốc gia năm 2019; nằm trong tốp 4 của khối ASEAN. Chỉ số tiếp cận điện năng đang thuộc nhóm 3 chỉ số tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam hiện nay.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận