03/04/2020 09:45 GMT+7

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19

QUANG ĐỈNH
QUANG ĐỈNH

TTO - Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tăng cường trực ca vận hành, bố trí lao động hợp lý, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và cung cấp điện ổn định, an toàn cho người dân thành phố.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Dưới trời nắng chói chang, công nhân Công ty Điện lực Củ Chi khẩn trương thi công công trình cấp điện cho khu cách ly tập trung, đặt tại Trường Thiếu sinh quân - Ảnh: THÀNH TRUNG

Huy động nguồn lực, ưu tiên cung cấp điện cho cơ sở phòng chống dịch

Ông Phạm Quốc Bảo, tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, ngay từ đầu tháng 02-2020, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai ngay các phương án đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. 

Tổng công ty đặc biệt chú trọng khẩn trương hoàn thành các công trình điện cho các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Công ty Điện lực Củ Chi khẩn trương hoàn thành công trình cấp điện cho Bệnh viện dã chiến số 1 tại Củ Chi trong 2 ngày 7 và 8-2-2020

Các công trình cung cấp điện cho Bệnh viện dã chiến số 1 (Củ Chi), Bệnh viện dã chiến số 2 (Cần Giờ), các khu cách ly tập trung tại Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi, Thủ Đức, Quận 12 đều được các đơn vị điện lực hoàn thành trong 2-3 ngày. 

Các công trình này được đảm bảo có 2 nguồn điện lưới, cùng máy phát dự phòng, trạm biến áp lưu động nên việc cung cấp điện được đảm bảo 24/24. Riêng khu Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM là nơi cách ly tập trung quy mô lớn được trang bị 04 máy phát điện dự phòng.

Sẵn sàng các phương án trực, đảm bảo vận hành hệ thống điện toàn thành phố

Đầu tháng 3, nhận định dịch COVID-19 có diễn biến ngày càng phức tạp, Tổng công ty đã triển khai các phương án dự phòng điều độ và vận hành hệ thống điện. 

Các đơn vị trọng yếu như Trung tâm Điều độ hệ thống điện Thành phố, Đội vận hành của các công ty điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Công ty lưới điện cao thế, Công ty Dịch vụ điện lực… đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng cách biệt, phòng trường hợp cách ly trụ sở làm việc hiện tại vẫn đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Kéo dây điện tăng cường cho bệnh viện dã chiến - Ảnh: LÊ PHAN

Ông Nguyễn Văn Thanh, phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành 2 trung tâm điều khiển xa dự phòng đặt tại quận 8 và quận Tân Bình, diễn tập các phương án vận hành hệ thống điện trong tình huống cách ly. 

Tổng công ty cũng đã bố trí các công ty điện lực thành từng cụm, mỗi cụm từ 3 đến 4 đơn vị để sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong việc điều hành lưới điện, xử lý sự cố trên địa bàn quản lý của đơn vị khác trong trường hợp 1 đơn vị điện lực bị cách ly.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 4.

Lãnh đạo EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn sáng ngày 2-4-2020

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, EVNHCMC đã bố trí hơn 700 cán bộ công nhân viên tại các bộ phận điều độ, công nghệ thông tin, vận hành trạm biến áp và bộ phận sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, không đi khỏi nơi làm việc, xoay vòng sau 3 ngày hoặc 1 tuần tùy đơn vị.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 5.

Sau khi hoàn thành các ca xử lý sự cố mất điện của khách hàng sáng 2-4-2020, anh Hoàng, công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn, dùng bữa cơm trưa công đoàn tại điểm trực ca

Các đơn vị bố trí chỗ nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc, nơi nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau. 

Tổng công ty và các đơn vị đã lập lịch trực lãnh đạo trong suốt 02 tuần, động viên tinh thần và chăm lo đầy đủ việc ăn nghỉ, vệ sinh, an ninh, phòng chống dịch bệnh, y tế với điều kiện tốt cho tất cả CBCNV tham gia trực vận hành.

Đảm bảo nhanh chóng sửa chữa, xử lý sự cố trong những ngày cách ly xã hội

Khi thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, EVNHCMC nhanh chóng chuyển các bộ phận gián tiếp sang chế độ làm việc từ xa, duy trì không quá 30% làm việc tại cơ quan.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 6.

Công nhân ngành điện được trang bị phòng dịch đầy đủ để yên tâm công tác

Lãnh đạo Tổng công ty đã xếp lịch trực luân phiên, bám sát tình hình vận hành hệ thống điện của thành phố. 

Lãnh đạo các công ty điện lực được phân công trực cùng cán bộ, công nhân viên, động viên tinh thần và chăm lo đầy đủ việc ăn nghỉ, vệ sinh, an ninh, phòng chống dịch bệnh, y tế cho người lao động nhất là lực lượng trực ca, trực tăng cường.

EVNHCMC đảm bảo cấp điện cho thành phố phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 7.

Công ty Điện lực Củ Chi thay tăng cường công suất máy biến thế Tân Lập 2, chống quá tải trong sáng ngày 1-4-2020, khi đường phố vắng bóng xe do người dân chấp hành ở nhà, hạn chế đi lại theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Xác định người dân thành phố ở nhà, hạn chế ra đường, thì sẽ "cần" điện hơn nên từ ngày 1-4 đến 15-4-2020 các công ty điện lực đã tăng cường lực lượng trực xử lý sự cố để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho người dân Thành phố.

Đề nghị người dân tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện

Trong điều kiện hạn chế đi lại để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Điện lực TPHCM đề nghị người dân, khách hàng khi có nhu cầu, nên sử dụng các dịch vụ trực tuyến qua các kênh: Tổng đài CSKH 1900.545454; Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn ; Email: cskh@hcmpc.com.vn ; Ứng dụng EVNHCMC CSKH; Page EVNHCMC trên Zalo; Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn .

Hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng cung cấp 100% các dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4. Vì vậy, Tổng công ty kêu gọi và khuyến khích khách hàng khi có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến trên môi trường mạng. Khách hàng hoàn toàn không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh: "Sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến không chỉ nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, mà còn là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc đông người, tránh được các nguy cơ lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng".

QUANG ĐỈNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên