08/02/2015 02:26 GMT+7

Everton may mắn cầm chân Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-2, Everton đã chơi không tốt và may mắn thủ hòa Liverpool 0-0 trên sân Goodison Park trong trận derby vùng Merseyside thứ 224.

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool lại nhập cuộc đầy quyết tâm với thế trận tấn công ngay từ đầu. Trận này, HLV Brendan Rodgers đã gây bất ngờ lớn khi bố trí tiền đạo trẻ Jordon Ibe đá chính ngay từ đầu thay cho vị trí của Daniel Sturridge. Một quyết định mạo hiểm nhưng sáng suốt của HLV Brendan Rodgers, bởi Jordon Ibe với kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng bứt tốc cực tốt đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Everton.

Cơ hội đầu tiên của Liverpool đến ở phút thứ 10 sau một pha dàn xếp đá phạt trước vòng cấm. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Steven Gerrard lại không thắng được những đầu ngón tay của thủ môn Joel Robles.        

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục ép sân và nếu có thêm chút may mắn, "quỷ đỏ" đã có bàn mở tỉ số. Phút 27, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jordon Ibe đi bóng qua hai cầu thủ Everton rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Joel Robles. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi cú dứt điểm trái phá của Jordon Ibe sau khi vượt qua thủ môn Joel Robles lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Trước một Liverpool thi đấu uyển chuyển và nhanh, Everton không thể hiện được gì ngoài việc phòng ngự. Cả trận, Everton tung ra được 5 cú dứt điểm (Liverpool 17) nhưng chỉ có đúng một tình huống đi trúng khung thành Liverpool. 

Trong khi đó, với thế trận tấn công biến hóa, các cơ hội liên tục đến với Liverpool nhưng các học trò HLV Brendan Rodgers lại không biết cách đưa bóng vào lưới. Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh trái, Philippe Coutinho tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Everton cho Raheem Sterling bứt tốc độ thoát xuống. Nhưng ở góc sút hẹp, Raheem Sterling đã không đánh bại được thủ môn Joel Robles trong pha đối mặt.     

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Liverpool suýt chút nữa phải vào lưới nhặt bóng vào cuối trận. Phút 87, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Ross Barkley đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Seamus Coleman từ cánh phải băng lên dứt điểm. Nhưng thủ môn Simon Mignolet đã chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm của Seamus Coleman, cứu thua cho Liverpool.   

Bất phân thắng bại, Everton và Liverpool giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Liverpool đứng thứ bảy với 39 điểm, còn Everton xếp thứ 12 với 27 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên