02/12/2012 08:39 GMT+7

Everton kiên cường cầm chân Man City

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 1-12, các cầu thủ Everton đã có một trận đấu lăn xả và xuất sắc cầm chân đương kim vô địch Man City 1-1 ngay tại thánh địa Etihad.

* Agger giúp Liverpool hạ Southampton

TTO - Khuya 1-12, các cầu thủ Everton đã có một trận đấu lăn xả và xuất sắc cầm chân đương kim vô địch Man City 1-1 ngay tại thánh địa Etihad.

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Man City đã tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng quyết tâm của đội chủ nhà đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội khách.  

Trận này, HLV Mancini tiếp tục thay đổi đội hình bằng việc cất Aguero, Balotelli trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Dzeko, Tevez. Chính sự thay đổi liên tục của chiến lược gia người Ý đã khiến hàng tấn công của Man City thi đấu không tốt và việc ghi bàn cũng trở nên khó khăn hơn.

Ép sân nhưng Man City lại phải vào lưới nhặt bóng trước sau một pha lên bóng đơn giản của đội khách. Phút 33, từ quả tạt bên cánh trái của Baines, trung vệ Kompany bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại để bóng sợt đầu đến ngay vị trí Fellaini.

Trong tư thế không người kèm, Fellaini thực hiện pha đánh đầu cực mạnh từ cự ly gần. Dù thủ thành Joe Hart xuất sắc bay người cứu thua cho Man City nhưng Fellaini đã kịp ập vào thực hiện thêm pha sút bồi nữa, đem về bàn mở tỉ số cho Everton.

Bị thủng lưới, Man City càng tấn công quyết liệt hơn và Tevez (phút 37), Dzeko (phút 42) cũng đã lần lượt có cơ hội. Nhưng thủ thành Howard tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng hai pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm hiểm hóc của Tevez, Dzeko, cứu cho Everton khỏi bàn thua.  

Tấn công liên tục, Man City khiến đối phương lúng túng rồi từ đó mắc sai lầm. Phút 43, Man City được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, Fellaini trong nỗ lực ngăn Dzeko dứt điểm đã kéo ngã tiền đạo này. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Tevez đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Howard, đem về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và họ cũng đã tạo được một vài cơ hội trước khung thành Everton. Nhưng trong một ngày kém may, tất cả những pha dứt điểm của Tevez, Dzeko, rồi Aguero, Balotelli (vào sân thay người) đều không vượt qua được hàng phòng ngự lăn xả và tài năng của thủ thành Howard.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Man City đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Hòa trận này, Man City vẫn giữ được ngôi nhì bảng nhưng khoảng cách giữa họ với hàng xóm M.U giờ đã được nới rộng lên thành 3 điểm.

* Ở một diễn biến khác, Liverpool đã quay trở lại với chiến thắng bằng việc hạ đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ Southampton 1-0 trên sân nhà Anfield.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công trung vệ Daniel Agger ở những phút cuối của hiệp 1. Phút 43, xuất phát từ pha đá phạt dội xà ngang của Luis Suarez, Johnson khống chế bóng rồi thực hiện quả tạt cho trung vệ Daniel Agger bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ thành Gazzaniga, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Với 3 điểm giành được ở trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 11 với 19 điểm, kém đội đầu bảng M.U 17 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên