25/06/2015 00:10 GMT+7

​Europol thành lập đơn vị cảnh sát mạng

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo sẽ thành lập đơn vị chống tội phạm mạng để đối phó với các tài khoản mạng xã hội tuyên truyền tư tưởng thánh chiến.

Giám đốc Europol Rob Wainwright cho biết đơn vị trên có khoảng 15-20 thành viên ban đầu, dự kiến bắt đầu hoạt động tại trụ sở của Europol ở La Haye (Hà Lan) vào tháng 7 tới.

Nhiệm vụ của đơn vị này là theo dõi hàng chục nghìn tài khoản mạng xã hội có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đặc biệt là các nhân vật chủ chốt đăng tải hàng nghìn thông điệp và sở hữu các tài khoản nhằm dụ dỗ những phần tử thánh chiến tiềm năng tới Iraq và Syria, cũng như tuyển các cô dâu cho những phần tử thánh chiến. Sau đó, đơn vị này sẽ cung cấp thông tin về những tài khoản nói trên cho những công ty điều hành các trang mạng xã hội.

hinh-4-1435203481.jpg

Cũng theo ông Wainwright, IS là một tổ chức khủng bố có kết nối chặt chẽ nhất trên các trang mạng mà Europol từng thấy. Tổ chức này đang lợi dụng mạng Internet và truyền thông xã hội để truyền bá tư tưởng cực đoan trong tầng lớp thanh thiếu niên. Một nghiên cứu gần đây của Mỹ cho thấy hiện có ít nhất 46.000 tài khoản Twitter có liên quan tới những đối tượng ủng hộ IS và 3/4 trong số này đăng tải thông điệp bằng tiếng Arab.

Chính vì vậy, để đối phó với vấn đề này, Europol phải vận dụng kinh nghiệm giám sát các trang mạng khủng bố, kiến thức sâu rộng về nội dung của các trang mạng cực đoan cũng như khả năng ngôn ngữ, trong đó có tiếng Arab. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên