08/04/2012 07:12 GMT+7

"Ét vê" trở lại

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Những ý tưởng độc đáo cùng cách thể hiện dí dỏm, thông minh đã mang lại một SV 2012 đậm chất sinh viên sau 12 năm sân chơi này quay lại với khán giả truyền hình.

Háo hức chờ đón SV 2012Sinh viên miền Nam bùng nổ cùng SV 2012

3l8uqSud.jpgPhóng to

Phần thi tài năng của sinh viên ĐH Tây Đô (TP Cần Thơ) - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Tại trường quay, những tiếng trống cổ vũ rộn ràng, tiếng reo hò náo nhiệt, slogan đầy hài hước vang lên từ hàng ghế khán giả đã tái hiện không khí cuồng nhiệt ngày nào của SV 96 và SV 2000.

Sự nghịch ngợm đáng yêu

Kết thúc 31 trận đấu hấp dẫn, gay cấn của vòng loại SV 2012 trong cả nước, nhà báo Lại Văn Sâm, trưởng ban giám khảo chương trình truyền hình SV 2012, chia sẻ: “Ở thời kỳ nào cũng vậy, sự nghịch ngợm tếu táo, hài hước luôn là đặc tính của sinh viên. Và năm nay tôi cảm thấy sinh viên năng động, thông minh có nhiều kỹ năng hơn xưa nhiều. Các bạn đã tự tin thể hiện nhiều chiêu trò, ý tưởng độc đáo và những góc nhìn đầy hài hước mang tính thời sự về nhiều chủ đề xã hội đang quan tâm”.

Trên sân khấu, các hình thức nghệ thuật từ thơ ca, hò vè, kịch câm, ảo thuật, múa và kể cả những chú robot cũng được sinh viên đưa lên sân khấu SV 2012. Khán giả rất thích thú với câu hò Huế của khoa luật - ĐH Huế, đoạn ca cổ cải lương của ĐH Tiền Giang, bản nhạc rap của ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, màn múa thiên nga của các chàng trai ĐH Điện lực hay màn múa rối người của ĐH An Giang...

Trận chung kết SV 2012: có 4 đội tham gia

Chương trình SV 2012 mang chủ đề chính “Sự trở lại của các nhà thông thái vui tính” do Trung ương Hội sinh viên VN, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban thể thao - giải trí - thông tin kinh tế (Đài truyền hình VN) tổ chức. Trận chung kết SV 2012 sẽ diễn ra vào ngày 30-12 gồm bốn đội chơi, được truyền hình trực tiếp tại bốn điểm cầu các trường có đội thi vào trận chung kết.

Luôn theo dõi chương trình SV 2012 trên VTV3 và tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Q.11, TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Vân (SV năm 4, ĐH Kinh tế TP.HCM) nói: “Năm nay các đội đã mạnh dạn đưa vào tiểu phẩm dự thi của mình nhiều sự kiện thời sự đang được xã hội quan tâm. Mình thích sự hài hước, thông minh trong từng câu trả lời của các đội thi ở phần “SV Thông thái” như: “Sonata Ánh trăng” của khoa luật - ĐH Huế qua hình ảnh một quả bóng vàng đựng trong chiếc xô nhựa bể nát ở chủ đề Âm nhạc, câu trả lời “Chày đâm vào cối thì đau. Thịt đâm vào thịt nhớ nhau suốt đời” của ĐH Bách khoa TP.HCM cũng rất hài hước về chủ đề Tình yêu, hay câu “Gái một con trông mòn con mắt. Tê giác một sừng tìm đỏ mắt không còn một con” của ĐH Ngoại thương (cơ sở 2, TP.HCM)” về chủ đề Tài nguyên ...

Ở hàng ghế khán giả, những đợt sóng người cuồn cuộn trên khán đài của sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM, rừng sắc đỏ đồng phục của ĐH Y dược TP.HCM hay màn cổ vũ bằng những chai nhựa đựng ba đồng tiền xu của ĐH Ngân hàng TP.HCM...luôn làm không khí trường quay SV 2012 sục sôi cùng những câu slogan đầy cá tính của từng đội.

Tất cả đều chiến thắng

Với tinh thần tất cả đều là sân chơi của sinh viên, các đội đã thỏa sức sáng tạo, bày trò, nghịch ngợm. Sau mỗi trận đấu, dù có đội thắng đội thua, nhưng trên khuôn mặt thành viên nào cũng nở nụ cười rạng rỡ. “Đây là sân chơi sinh viên nên thắng thua không còn quan trọng, sinh viên tụi mình đã chơi hết mình, vui hết mình. SV 2012 đã để lại nhiều cảm xúc, kỷ niệm, trải nghiệm và cơ hội giao lưu, kết bạn giữa sinh viên các trường” - Võ Ngọc Trâm, thành viên đội SV 2012 của ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ.

SV 2012 năm nay, nhiều trường đến từ các tỉnh đã để lại ấn tượng mạnh với chất sáng tạo, hài hước của mình như ĐH Yersin (Lâm Đồng), ĐH Xây dựng miền Trung (Phú Yên), ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai)... Tại vòng loại khu vực miền Nam, các trận đấu luôn đầy hồi hộp khi bốn trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng câu hỏi phụ. Nhà báo Lại Văn Sâm cảm thấy tiếc khi một số đội thi rất xuất sắc phải dừng cuộc chơi như ĐH Tây Đô (đội có phần thi tài năng đạt 29 điểm), khoa luật - ĐH Huế - đội có phần thi “SV Thông thái” rất thông minh với bản nhạc Sonata Ánh trăng...

Kết thúc các trận đấu vòng loại SV 2012, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đánh giá: “Công nghệ thông tin phát triển như hiện nay đã giúp sinh viên có nhiều ý tưởng, sáng tạo mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên các bạn vẫn còn nhiều hạn chế trong việc kết hợp hài hòa giữa ý tưởng và nội dung trong từng chủ đề”.

Sôi động SV 2012 Online

Cùng SV 2012, Ban thể thao - giải trí - thông tin kinh tế (VTV3) tổ chức chương trình SV 2012 Online (với sự phối hợp và hỗ trợ của mạng xã hội Zing Me) dành cho các bạn sinh viên, khán giả của chương trình SV 2012, diễn ra từ nay đến ngày 23-12 với tổng giải thưởng hơn 1,5 tỉ đồng... SV 2012 Online cho sinh viên nhiều cơ hội sáng tạo với những thước phim dự thi gói gọn trong hai phút.

Theo anh Giang Ngọc Phương - phụ trách truyền thông cộng đồng mạng xã hội Zing Me, đến nay SV 2012 Online đã nhận được21 thước phim của 15 trường trên toàn quốc dự thi với nhiều hình thức từ diễn kịch, tạp kỹ đến phim hài, hành động... Thông qua những thước phim ấy, nhiều thông điệp đẹp về ý chí vươn lên trong cuộc sống, sự yêu thương, đam mê công việc... đã được các đội thi gửi đến cuộc thi.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên