Xe
22/02/2013 17:43 GMT+7

Estonia: chính quyền toàn xài xe điện

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Estonia trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thiết lập hoàn chỉnh hệ thống trạm sạc xe điện tốc độ nhanh trên toàn quốc.

bEruHS37.jpgPhóng to
Hiện Estonia đang sở hữu hơn 500 chiếc xe điện Mitsubishi i-MiEV - Ảnh: Internet

Tờ Guardian cho biết 165 trạm sạc xe điện trên toàn lãnh thổ Estonia có khả năng sạc đầy pin xe điện chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Việc lắp đặt số trạm sạc nói trên được lấy kinh phí từ hợp đồng bán 10 triệu giấy phép khí thải thặng dư của nhà nước Estonia cho Tập đoàn Mitsubishi, Nhật Bản. Mitsubishi cũng là đơn vị cung cấp hơn 500 chiếc xe điện cho dự án, cũng như hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe.

SIv1v2Mf.jpgPhóng to
Hệ thống trạm sạc điện trên lãnh thổ Estonia - Ảnh: Internet

Với dân số 1,2 triệu người, số xe hơi chạy điện trên toàn Estonia là 619 chiếc, trong đó 500 chiếc thuộc sở hữu của các cơ quan công quyền và 100 chiếc khác thuộc cá nhân và tổ chức tư nhân.

Mỗi trạm sạc sẽ không cách nhau quá 60km, tọa lạc ven các quốc lộ và thị trấn, nhằm đảm bảo người lái sẽ không lo đến việc bị cạn năng lượng trước khi tìm đến trạm sạc gần nhất.

Vấn đề khoảng cách giữa các trạm xe điện cũng là nguyên nhân thổi bùng “cuộc chiến chữ nghĩa” giữa Thời báo NewYork và Công ty xe điện Tesla Motors.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên