24/09/2013 04:45 GMT+7

Ép học sinh ôn thi tốt nghiệp?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Một số học sinh Trường trung cấp Đại Việt (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vừa thông báo học sinh ôn thi tốt nghiệp phải đóng 2 triệu đồng/học sinh. “Ôn thi tốt nghiệp là chuyện của nhà trường, vì sao bắt học sinh đóng tiền?”- một học sinh thắc mắc.

Sinh viên phải đóng phí xét tốt nghiệp?

Ông Lê Lâm, hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhà trường có thông báo việc thu lệ phí ôn và thi tốt nghiệp của học sinh khóa 2011, cụ thể: lệ phí ôn và thi môn chính trị (áp dụng cho tất cả các ngành): 200.000 đồng/học sinh; đối với ngành kinh tế, công nghệ: lệ phí ôn và thi môn lý thuyết tổng hợp 200.000 đồng/học sinh, lệ phí ôn và thi môn thực hành nghề nghiệp 200.000 đồng/học sinh; đối với ngành y dược: lệ phí ôn và thi môn lý thuyết tổng hợp 250.000 đồng/học sinh, lệ phí ôn và thi môn thực hành nghề nghiệp 300.000 đồng/học sinh.

Lệ phí hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp, bảo vệ đồ án tốt nghiệp (thay cho hai môn thi tốt nghiệp: lý thuyết tổng hợp và thực hành nghề nghiệp) dành cho học sinh ngành xây dựng và công nghệ thông tin 500.000 đồng/học sinh...

“Như vậy có lẽ do học sinh không đọc kỹ thông báo, không có chuyện nhà trường yêu cầu học sinh phải đóng lệ phí ôn thi tốt nghiệp mức 2 triệu đồng/học sinh. Mức lệ phí trên bao gồm cả lệ phí thi và ôn thi. Sở dĩ chúng tôi tổ chức ôn thi tốt nghiệp do trước đây nhiều học sinh không tự ôn tập được đã đề nghị nhà trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp. Nhà trường tổ chức ôn tập khá kỹ, trong đó môn thực hành nghề nghiệp học sinh được thi thử. Việc này để giúp học sinh hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học, từ đó đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi” - ông Lê Lâm nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên