04/08/2011 02:08 GMT+7

Emre bị thẩm vấn

P.TẤN
P.TẤN

TT - Tiền vệ Emre Belozoglu của CLB Fenerbahce đã trở thành cầu thủ danh tiếng nhất bị cảnh sát gọi thẩm vấn liên quan đến xìcăngđan dàn xếp tỉ số làm rúng động bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

TT - Tiền vệ Emre Belozoglu của CLB Fenerbahce đã trở thành cầu thủ danh tiếng nhất bị cảnh sát gọi thẩm vấn liên quan đến xìcăngđan dàn xếp tỉ số làm rúng động bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

 Emre từng khoác áo nhiều CLB lớn châu Âu như Galatasaray, Newcastle United và Inter Milan. Anh cũng là đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ do HLV Guus Hiddink dẫn dắt tại vòng loại Euro 2012.

Hồi tháng 6, một đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố tin nhắn điện thoại được cho là của Emre gửi cho cầu thủ Kaan Soylemezoglu của đội Ankaragucu trước cuộc đối đầu giữa hai đội cuối mùa rồi. Nội dung tin nhắn là “Đừng làm chủ tịch Aziz Yildirim của tôi nổi giận. Anh đừng cố đá hết sức mình” và trận đấu đó đã kết thúc với thắng lợi 6-0 nghiêng về Fenerbahce. Emre đã bị gọi đến sở cảnh sát để thẩm vấn nhưng được thả sau đó.

Đến nay, vụ điều tra dàn xếp tỉ số tại Thổ Nhĩ Kỳ đã có hơn 80 người bị thẩm vấn và 26 người bị giam phục vụ điều tra, trong đó có chủ tịch Aziz Yildirim và phó chủ tịch Sekip Mosturoglu của CLB Fenerbahce.

Vì cuộc điều tra này, Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa bóng 2011-2012 sẽ lùi ngày khởi tranh từ 5-8 đến 9-9.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên