08/01/2016 15:43 GMT+7

​Emma Watson chuẩn bị ra mắt câu lạc bộ sách dành cho giới nữ

HOÀI CHI (Theo Mashable)
HOÀI CHI (Theo Mashable)

TTO - Theo thông tin trên trang Twitter ngày 6-1 thì nữ diễn viên trẻ Emma Watson đang có kế hoạch thành lập một câu lạc bộ đọc sách dành cho nữ giới, và cô đã muốn người hâm mộ cùng chia sẻ ý kiến đặt tên cho câu lạc bộ sách này.

Emma Watson - Nữ diễn viên nổi tiếng từ loạt phim Harry Potter - Ảnh: Mashable
Emma Watson - Nữ diễn viên nổi tiếng từ loạt phim Harry Potter - Ảnh: Mashable

Ngay khi mới đăng, tin của Emma Watson đã được hơn 5.000 lượt retweet (chỉ việc chia sẻ lại tin đăng của Emma) và 22.000 lượt yêu thích (like).

Emma Watson viết: "Hi team, I want to start a feminist book club but so far have only brainstormed 'Feminist Book Club' and 'Emma Watson Book Club'. Tạm dịch: Xin chào mọi người, tôi muốn thành lập một câu lạc bộ đọc sách dành cho giới nữ, nhưng mới chỉ nghĩ ra được hai cái tên "Câu lạc bộ sách phụ nữ" và "Câu lạc bộ sách Emma Watson".

Và tiếp theo, cô đã đăng thêm một tweet đề nghị quyền được trợ giúp gợi ý tên từ những người hâm mộ:  Tôi chắc chắn là còn có nhiều cái tên hay hơn… Mọi người giúp tôi với nhé?!

Lời kêu gọi giúp đặt tên của Emma đã nhận được nhiều quan tâm không chỉ từ công chúng mà còn ngay trong giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, trong đó có cả Sophia Bush, Taylor Swift, J. K. Rowling

Trong đó, có một số cái tên khá thú vị, chẳng hạn như: fEMMAnism Reads, Watson your bookshelf (tạm dịch Tủ sách của bạn Watson), Read for She (tạm dịch Hãy đọc cho Nàng hoặc Hãy đọc vì Nàng), Emma’s Army...(Tạm dịch: Cánh chị em của Emma)...

Bản thân nữ diễn viên Watson cũng đề xuất thêm một cái tên mới khác là Iron Rose Book Club (tạm dịch: Câu lạc bộ sách bông hồng thép).

Cô lý giải: "Roses tend to be hearty plants but beautiful iron shows the resolve against oppression both things make me think of you" (Tạm dịch: Bông hồng là loài thực vật nồng ấm nhưng có thêm chút sắt thép sẽ giúp chống lại được những đàn áp, đó là điều mà tôi muốn ở cánh phụ nữ).

Cập nhật lúc 13g30 ngày 7-1: Watson đã chọn được cái tên sau cùng cho câu lạc bộ sách sắp ra mắt của cô:

"I've decided to go with 'Our Shared Shelf'. @emilyfabb - I absolutely loved this. Thank you, thank you x. Thank you to everyone who came up with ideas and suggestions. That was VERY cool of you all. More info coming soon... Xxx"

Tạm dịch: Tôi quyết định chọn tên "Kệ sách chia sẻ" từ tài khoản Twitter EmilyFabb - Tôi hết sức yêu thích cái tên này. Cảm ơn, cảm ơn bạn rất nhiều! Tôi cũng xin cảm ơn lần nữa đến tất cả các bạn đã cùng chia sẻ và tham gia đóng góp ý kiến. Các bạn thật tuyệt vời. Tôi sẽ sớm thông báo thêm về câu lạc bộ.

HOÀI CHI (Theo Mashable)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên