09/07/2017 09:00 GMT+7

​Emma Stone tiết lộ chuyện cát xê bất bình đẳng ở Hollywood

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Bình đẳng giới ở Hollywood vốn là một chủ đề được tranh cãi nhiều, và ngay cả nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar như Emma Stone cũng không nằm ngoài số bị phân biệt đối xử.

Emma Stone và Andrea Riseborough - Ảnh: Out 

Trong một cuộc trao đổi với tạp chí Out ngày 6-7, Emma Stone đã cùng huyền thoại tennis Billie Jean King và nữ diễn viên Andrea Riseborough bàn về chuyện cát xê bất bình đẵng giữa nam và nữ diễn viên.

“Trong sự nghiệp của tôi đến nay, có lúc tôi đã phải cần đến các bạn diễn nam của mình cắt bớt cát xê để tôi có thể nhận được số tiền bình đẳng với họ…và đó là điều mà họ làm cho tôi vì họ cảm thấy như vậy mới đúng và công bằng”, Emma Stone kể.

Emma cũng bày tỏ rằng cô thấy rất biết ơn những bạn diễn nam đó, những người đã chịu điều chỉnh mức cát xê của mình khi họ nhận thấy quy mô vai diễn của mình cũng bằng với Emma.

Theo cô, chuyện này có ý nghĩa rất quan trọng.

“Nếu bạn diễn nam của tôi được trả cát xê cao hơn nhưng tin rằng chúng tôi nên được trả bằng nhau và chịu cắt bớt cát xê của mình để chúng tôi có thể bằng nhau, điều đó có thể giúp thay đổi được mức cát xê của tôi trong tương lai, và thậm chí thay đổi cuộc đời tôi,” Emma nói.

Emma cũng tiết lộ rằng ở Hollywood, chuyện cát xê là một hệ thống phức tạp vì nó còn phải dựa vào nhiều yếu tố như thể loại phim, quy mô vai diễn, doanh thu của phim như thế nào.

Theo Emma Stone, một thực tế chung mà các nữ diễn viên đang phải chịu là chỉ được trả cao nhất là 80% mức cát xê của nam diễn viên

Trong khi đó, ngôi sao quần vợt Billie Jean King lại cho rằng mức “cao nhất” mà Emma đề cập là dành cho những diễn viên da trắng, còn các nữ diễn viên da màu hay Latin thường bị trả thấp hơn.

Không may mắn được như Emma Stone, Andrea Riseborough cho biết cô chưa bao giờ được bạn diễn nam bớt cát xê cho mình, thậm chí có những bộ phim cô giữ vai trò số 1 mà cũng bị trả cát xê thấp hơn rất nhiều.

Emma Stoen và Andrea Riseborough đang tham gia bộ phim Battle of the Sexes nói về nữ huyền thoại quần vợt Billie Jean King, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Trong phim, Emma Stone vào vai Billie Jean King và Andrea Riseborough đóng vai Marilyn Barnett, người tình của Billie Jean King.

Bộ phim nói về trận đấu lịch sử của Billie Jean King với tay vợt Bobby Riggs – người từng khẳng định rằng thể thao chuyên nghiệp không dành cho phụ nữ.

Trên thực tế, Billie Jean King đã giành thắng lợi trước Bobby Riggs tại trận đấu năm 1973 đó.

Billie Jean King cũng đã từng đấu tranh vì sự bình đẳng trong việc trả thù lao giữa nam và nữ tại giải vô địch quần vợt Mỹ U.S. Open.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên