06/01/2015 10:19 GMT+7

Ðêm vượn hú - màu sắc mới ở sân khấu 5B

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - Sân khấu 5B (TP.HCM) vừa công diễn vở kịch mới Ðêm vượn hú (tác giả: Xuyên Lâm, đạo diễn: Chánh Trực) mang màu sắc tâm lý - trinh thám vào tối 3-1.

NSƯT Lê Thiện (vai bà mẹ), Hùng Thuận (vai Gù) trong Đêm vượn hú - Ảnh: Nguyễn Lộc

Chuyện xảy ra trong một căn biệt thự ở phố núi. Thám tử Mạnh được người mẹ trong căn biệt thự mời đến điều tra về bóng đen bí ẩn lởn vởn quanh ngôi nhà. Trong khi Sinh - con trai bà - cứ ra sức cản trở Mạnh. Thế rồi, những cái chết liên tiếp xảy ra, tính mạng của Mạnh cũng bị đe dọa...

NSƯT Mỹ Uyên - phó giám đốc nhà hát - cho biết: “Có thể nói lâu lắm rồi, 5B mới dàn dựng vở diễn mang màu sắc đặc biệt như Ðêm vượn hú. Khi nhận kịch bản này từ cách đây hai năm, tôi đã muốn làm nhưng vì nhiều yếu tố nên đến nay chúng tôi mới bắt tay thực hiện.

Một trong những yếu tố quan trọng là vì diễn viên kẹt sô, mà với vở này, không tập trung thì không thể làm được. Bởi các nhân vật đều có đất diễn, đều có cái cớ hợp lý để xuất hiện. Ðêm vượn hú không câu khách bằng sự hù dọa ma quỷ mà thu hút người xem từ những tình tiết hồi hộp, gay cấn”.

Sau Người vợ ma rất thành công ở sân khấu Phú Nhuận, với Ðêm vượn hú, tác giả Xuyên Lâm một lần nữa “ghi tên” ở dòng kịch trinh thám, bất ngờ và không dễ đoán. Những cái chết nối tiếp nhau, bóng đen bí ẩn cứ bất chợt xuất hiện làm khán giả... hú hồn.

Nhưng điều đọng lại không phải là cảm giác... sợ ma mà là nỗi ám ảnh về những dục vọng của con người. Sự tham lam, những tranh đoạt về vật chất, tình ái khiến người ta trượt dài trong tội lỗi. Cuối cùng, chỉ có tình thương, lòng nhân ái mới là cứu cánh của con người...

Ngoài các diễn viên quen thuộc của 5B như NSƯT Việt Anh, NSƯT Mỹ Uyên, Chánh Trực, Hùng Thuận... Ðêm vượn hú có sự góp mặt của nhiều nhân tố mới. Khá lâu sau vở Bàn tay của trời, NSƯT Hữu Quốc mới quay lại 5B với vai diễn đại gia Sinh khá ấn tượng. NSƯT Lê Thiện năm nay 71 tuổi lần đầu tiên diễn kịch tại 5B với vai bà mẹ hết sức bí ẩn.

Người mẫu, diễn viên điện ảnh Trang Trần lần đầu diễn kịch cũng đã gây “náo loạn” với vai Liễu phố tưng tửng, điên điên với chất giọng khàn đặc biệt... Bên cạnh dàn diễn viên trên, vở diễn có thêm êkip 2 để thay thế khi những diễn viên khách mời... kẹt sô.

Nghệ sĩ Mỹ Uyên cho biết: “Vở mới ra mắt nhưng mấy hôm nay chúng tôi nhận rất nhiều cuộc gọi đặt vé, vì vậy nhà hát đã mạnh dạn sắp lịch tiếp cho Ðêm vượn hú vào hai suất 20g30 ngày 9 và 11-1”.

Đạo diễn Chánh Trực chia sẻ: “Kịch bản Đêm vượn hú có tính hành động cao với những thắt gút, bước ngoặt mạnh mẽ. Với kịch bản này, tôi muốn quay về tiêu chí ban đầu của 5B là mang tính chất thể nghiệm. Giữa diễn viên - khán giả có sự giao lưu, đối thoại. Ở suất đầu chưa thực hiện được, nhưng ở những suất sau tôi muốn nhân vật Gù trong vở phải xuống hàng ghế khán giả, hỏi và khán giả trả lời, tạo nên một hiệu ứng cho sân khấu”.

 

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên