28/06/2013 20:13 GMT+7

Em trai Thiago ở lại Barca

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong khi Thiago Alcantara tuyên bố muốn rời Barca để sang M.U thì em trai anh, tiền vệ tấn công Rafinha Alcantara vừa ký hợp đồng hai năm với Barca.

Thiago muốn bỏ Barca sang M.U.

SGnwmK4Y.jpgPhóng to
Rafinha Alcantara trong màu áo Barcelona - Ảnh: Getty Images

Hợp đồng cũ của Rafinha sẽ kết thúc vào mùa hè 2014 khiến nhiều đội bóng lớn nhảy vào muốn mua cầu thủ 20 tuổi này. Tuy nhiên anh đã quyết định ở lại Barca thêm hai năm, đến mùa hè 2016 với phí giải phóng hợp đồng 30 triệu euro.

Rafinha chủ yếu chơi ở đội hình B của Barca, giúp đội này xếp hạng 8 ở giải hạng nhì mùa bóng 2012-2013 với 10 bàn trong 36 lần được ra quân.

Có thể nói Thiago Alcantara và Rafinha Alcantara đã có những quyết định rất khác nhau trong sự nghiệp. Bây giờ Thiago muốn ra đi, còn Rafinha lại gia hạn hợp đồng với Barca. Trước đó Thiago chọn chơi cho màu áo Tây Ban Nha, trong khi Rafinha chọn khoác áo Brazil. Sắp tới Rafinha sẽ khoác áo đội U-20 Brazil tại Giải vô địch trẻ Nam Mỹ tổ chức ở Argentina.

Cha Thiago và Rafinha là cựu tuyển thủ Brazil, ông Mazinho. Thành tích nổi bật nhất của ông là vô địch World Cup 1994 trong màu áo tuyển Brazil. Còn mẹ của Thiago và Rafinho là vận động viên bóng chuyền.

Mối quan hệ gia đình Thiago và Rafinha còn được mở rộng hơn với cầu thủ trẻ Rodrigo đang rất được quan tâm của Benfica.

Rodrigo là anh em họ với Thiago và Rafinha, đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid. Mùa vừa qua, Rodrigo đã góp công lớn vào thành công nhất định của Benfica và có mặt trong đội hình U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu, cùng với Isco và Thiago.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thiago Barcelona Rafinha