15/08/2016 07:41 GMT+7

Em ơi, xin đừng gọi nữa!

NGUYỄN CÔNG THÀNH
NGUYỄN CÔNG THÀNH

TTO - Trời mưa, kẹt xe, điện thoại lại reo vang. “Chắc có chuyện khẩn cấp”. Nghĩ vậy nên tôi ráng lách mọi người, đưa chiếc xe lên lề đường Hai Bà Trưng (TP.HCM).

Điện thoại vẫn reo. Nhanh chóng lấy ra, thấy số lạ hoắc 0125... Vừa bắt máy và lịch sự “a lô” thì nghe đầu dây bên kia vang lên một giọng nữ bình thản: “Anh ơi, em gọi từ công ty D...”. Lại chào mời mua bảo hiểm! Các cuộc điện thoại quấy rối này bị hoài nhưng đúng lúc căng thẳng, nước mưa cứ bắn vào mặt như muốn khóc nên tôi vừa bực vừa giận. Tuy vậy, tôi vẫn cố gắng bình tĩnh, trả lời như van xin: “Mưa, kẹt xe dữ quá. Anh không có nhu cầu. Em ơi, xin đừng gọi nữa!”.

Khi tôi đưa câu chuyện này lên Facebook, bất ngờ nhận được hơn 300 lượt thích và 40 bình luận thể hiện đồng tình của bạn bè vì các bạn cũng thường xuyên bị những cuộc điện thoại gọi quấy rối tương tự.

Bạn N.T.T.T. chia sẻ: “Em cũng rất bực những vụ như vậy đó anh. Ngày nào cũng bảo hiểm, đất đai, toàn gọi những lúc đang nấu cơm, ăn cơm, ngủ trưa...”. Bạn H.P. kể: “Trời nắng chang chang, đang gồng người chạy xe trên đường Kinh Dương Vương ổ gà, sóng trâu chi chít, khói bụi mờ mịt thì điện thoại đổ chuông không ngừng nên phải dừng lại rút điện thoại ra nghe. Khi nghe đầu dây bên kia nói: “Em gọi từ công ty D...”, không kiềm chế nổi cơn giận bốc lên, tôi hét: “Đừng cứ quấy rối người ta mãi thế””.

Bạn C.V.H., một ca sĩ nổi tiếng, nói như cầu cứu: “Anh có cách nào giúp không? Một ngày phải tiếp khoảng 10 cuộc gọi một bài như nhau: “Chị... phải không ạ, em là Tuấn, Hồng... Đào nè chị, công ty em đang mở bán...”. Quá stress với đủ mọi thứ trên đời, giờ phải hứng thêm cái vụ quảng cáo bất kể giờ giấc này nữa”.

Có một số bạn sau thời gian bị quấy rối kiểu này đã rút ra cách đối phó và chia sẻ cùng mọi người. Bạn V.V. nói rằng: “Cứ mỗi lần nhấc máy mà nghe bảo hiểm là tôi cúp máy cho xong”. Bạn M.K. khuyên: “Gọi thẳng lên công ty than phiền, họ sẽ đưa mình vô danh sách đen tầm 3-6 tháng, sau đó tái diễn. Thôi kệ, tuy ngắn ngủi nhưng cũng bình yên đôi chút”.

Còn bạn V.L.N.H. chỉ cách khó hơn: “Sau một lần rảnh và “tám” với mấy em ấy tận 80 phút là tôi thoát nạn, cũng được hai năm. Vài người bạn tôi cũng thoát cách bị quấy rối sau khi được chỉ bí kíp này”.

Tôi nghĩ khi nhiều người sử dụng dịch vụ đã không hài lòng với kiểu giới thiệu dịch vụ làm phiền họ thì chắc rằng công ty cũng khó kiếm được khách hàng mới, đó là chưa kể hình ảnh của công ty sẽ xấu đi. Vậy nên các công ty bán bảo hiểm, nhà đất... nên có cách giới thiệu dịch vụ tốt hơn để người khác không bị làm phiền với những cuộc điện thoại như vậy nữa.

NGUYỄN CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên