26/02/2012 09:57 GMT+7

Em Mạnh Mẫu dạy con

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mẹ thầy Mạnh Tử có một cô em gái. Tuy là hai chị em ruột nhưng tính tình khác nhau cứ như nước với lửa.

Nếu Mạnh Mẫu (cách mọi người gọi mẹ thầy Mạnh Tử) phải dọn nhà liên tục để con tránh xa môi trường xấu, thì cô em cứ thấy chỗ nào đình đám là đẩy con vào.

Trong khi thiên hạ xem thường những trò mua vui chốn kẻ chợ, thì em của Mạnh Mẫu lại đẩy con vào tham gia những trò mua vui ấy. Con múa không đẹp nhưng ai chê là em Mạnh Mẫu nhảy chồm chồm bảo “đồ không có mắt”, “đồ mafia, bắt tay nhau hại con bà”.

Thấy em Mạnh Mẫu quá dữ dằn, thiên hạ thi nhau “ném đá”. Em Mạnh Mẫu không chịu thua, vác đơn kiện lên quan.

Mạnh Mẫu khuyên em: ”Thôi, đừng làm những chuyện không giống ai. Chưa kể, tôi thấy dì cũng quá quắt lắm. Cả làng cả xã ai cũng biết tiếng rồi đấy”.

Em Mạnh Mẫu quắc mắt mắng chị: ”Thôi là thôi làm sao? Chỉ có chị đớn hèn nên mới phải dọn nhà để tránh, chứ gặp tay tôi là quậy tới bến”.

Ngày quan xử vụ kiện, cả làng cả xã đi xem. Em Mạnh Mẫu hùng hùng hổ hổ kéo con lên quan. Con bé xấu hổ dứt khoát không chịu đi khi bị làng xóm dị nghị quá mức. Em Mạnh Mẫu tru tréo: ”Để nổi tiếng, người ta còn dám cởi quần cởi áo ra cho cả làng cả xóm nhìn kia kìa. Mới chút xíu này đã sợ thì làm sao nổi tiếng được”.

May làm sao, con bé học theo dì Mạnh Mẫu, dứt khoát không theo mẹ.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên