15/06/2012 14:23 GMT+7

Em đẹp làm sao...

TRUNG NGHĨA (từ Poznan)
TRUNG NGHĨA (từ Poznan)

TT - Trong đêm mưa ở Poznan. Ba Lan mùa Euro, Ivan liếc mắt đưa tình với cô bạn Ba Lan mới quen bằng tiếng ca: “Anh phải lòng vẻ đẹp em rồi đấy, nó đánh thức tình yêu của anh. Khi em bên anh, tim anh đập loạn nhịp...”.

TT - Trong đêm mưa ở Poznan. Ba Lan mùa Euro, Ivan liếc mắt đưa tình với cô bạn Ba Lan mới quen bằng tiếng ca: “Anh phải lòng vẻ đẹp em rồi đấy, nó đánh thức tình yêu của anh. Khi em bên anh, tim anh đập loạn nhịp...”.

Khi chàng trai có đôi mắt xanh thốt trọn câu cuối bằng giọng ngọt ngào: “Em đẹp làm sao...”, đám đông CĐV áo sọc ca rô trắng đỏ Croatia òa lên tán thưởng như vỡ chợ nơi quán bia ngoài trời giữa quảng trường Poznan. “Em đẹp làm sao...” là lời ca một bản nhạc nổi tiếng trong giới CĐV Croatia: Lijapa li si (Em đẹp làm sao). “Bài này của nhóm nhạc rock Thompson hay phát vào giữa hai hiệp trên sân vận động ở Croatia” - Ivan nói. Thật dễ chịu khi nghe những bài hát của người Croatia trong mớ âm thanh cuồng loạn người đàn kẻ hát, tốp thì cụng bia côm cốp cùng vui say ngất trời trong mùa Euro.

Đối với các CĐV khi đã ngồi vào quán chung vui mùa Euro, trong họ chỉ có bóng đá, niềm vui và ngập tràn hi vọng. “Vui đi bạn người Á - Ivan gọi tôi bằng cái tên ngộ nghĩnh “Asian” - Dù gì thì cũng phải tới lượt đấu cuối cùng chúng ta mới biết ai vào vòng 2 mà”.

Người Croatia đã nghĩ đến trận quyết chiến với Tây Ban Nha. Chẳng ai dám dừng cuộc vui Euro của họ ngay bây giờ. Nhất là khi tốp thanh niên đã đi diễu hành hát hò vòng quanh quảng trường năm lần bảy lượt với một cây đàn gỗ nâu to lớn. Chính trong đám diễu hành đó, Ivan đã quen với cô gái Ba Lan xin chụp hình chung với anh làm kỷ niệm và sau đó họ cùng ngồi uống bia suốt buổi.

Đêm trắng ở Poznan không chỉ dành cho người Croatia. Có những tốp CĐV Bồ Đào Nha đi xem bóng đá từ fanzone hào hứng đổ về quảng trường để ăn mừng chiến thắng sít sao của đội nhà trước Đan Mạch. Những CĐV mặc áo xanh lá cây đến từ Ireland cũng có mặt nơi quán nhỏ ở góc quảng trường. Dù ít huyên náo hơn nhưng họ cũng hát sau khi đã ngà ngà say vì chất men bia Ba Lan Zywiec.

Nghe tiếng điệp khúc “ồ ô ế ô” lặp đi lặp lại bài hát quen thuộc trên khán đài sân vận động của người Ireland. “Bài đó là bài gì vậy?” - tôi hỏi Matthew, người có cái bụng to tướng. “We’re on the way (Chúng ta đang trên đường) - Matthew đáp - Bài này là ca khúc cổ động cho tuyển Ireland tại VCK Euro 2012”. À ra thế.

“Bóng đá trước hết là niềm vui. Khi đi theo đội nhà du đấu, chúng tôi đã vui. Đến những thành phố mới, ăn uống hát hò thâu đêm và chờ ngày diễn ra trận đấu của đội nhà là những trải nghiệm và cảm xúc mà chúng tôi không quên. Nếu thắng, chúng tôi phát điên với hạnh phúc. Nếu thua, chúng tôi buồn bã và lại mong chờ trận đấu kế tiếp”. Lời tâm sự của Matt - người từng sang Hàn Quốc cổ vũ đội nhà ở World Cup 2002 - nghe thật ấm áp trong đêm lạnh. Matt nói đối với CĐV nơi đất khách, đêm trước ngày đội nhà ra trận bao giờ cũng là đêm đáng nhớ bởi sự khắc khoải.

Còn đối với ông Boguchwal, một người bán cờ và khăn cổ động Croatia, Ý... cho các CĐV nước ngoài từ chiều đến tối mịt, đêm trắng ở Poznan là một đêm thật đáng nhớ bởi ông sẽ trở về nhà với túi tiền kha khá. “Tôi mong bán được hết số hàng cho trận Ý - Ireland” - Boguchwal nheo mắt nói.

Mưa đã tạnh vào giữa đêm. Trên đường các CĐV dắt díu nhau trở về nhà trọ. Các tốp cảnh sát vẫn nhẫn nại đứng quan sát cho sự an toàn của mọi người. Euro 2012 đã mang đến những đêm trắng thú vị như thế này tại các thành phố yên bình ở Ba Lan như Poznan. Thật đẹp làm sao!

TRUNG NGHĨA (từ Poznan)

TRUNG NGHĨA (từ Poznan)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên