28/12/2012 16:16 GMT+7

Elvis Presley, The Beatles bị giả mạo chữ ký nhiều nhất

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Theo số liệu Cơ quan chứng thực PSA/DNA vừa công bố, ông hoàng nhạc rock 'n' roll Elvis Presley và ban nhạc huyền thoại The Beatles là những ngôi sao tên tuổi bị giả mạo chữ ký nhiều nhất trong năm 2012.

BMuj0Rff.jpgPhóng to

Một bức ảnh của Elvis Presley kèm theo chữ ký - Ảnh: Reuters

Trong số những kỷ vật có chữ ký của Elvis Presley và The Beatles được rao bán trong năm nay, chỉ không tới một nửa được xác nhận là thật.

Theo sau là cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy và ông vua nhạc pop Michael Jackson. Phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong cũng nằm trong top những người nổi tiếng bị giả mạo chữ ký nhiều nhất. Lượng chữ ký giả mạo đã tăng vọt sau khi ông qua đời vào tháng 7 vừa qua.

Hãng tinReuters dẫn lời ông Joe Orlando, chủ tịch của PSA / DNA, cho biết: “Neil Armstrong là một người rất ý thức về giá trị bút tích của mình. Ngay cả trước khi ông qua đời, việc có được chữ ký của ông cũng rất khó khăn”.

Trong khi đó, bà Margaret Barrett, giám đốc phụ trách đấu giá các kỷ vật của các ngôi sao trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí của nhà đấu giá Heritage, Mỹ, cho biết: “Hằng ngày, các nhân viên của nhà đấu giá tiếp nhận rất nhiều bức thư có những chữ ký giả của các ngôi sao”.

Theo bà Margaret Barrett, các tài liệu chính thức như hợp đồng và các hóa đơn là những nguồn đáng tin cậy để xác minh chữ ký của người nổi tiếng. “Một nguyên tắc nhỏ là so sánh mẫu chữ ký với một bản hợp đồng đã được ký kết. Đôi khi những người nổi tiếng nhờ thư ký hoặc những người khác ký lên các tấm ảnh và các lá thư tặng người hâm mộ, nhưng chữ ký thật của họ chắc chắn có trên bản hợp đồng với nhà sản xuất” - Margaret Barrett nói.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên