26/07/2012 13:45 GMT+7

Elton John tố Google giúp tải nhạc trái phép

MỘC MIÊN (Theo Telegraph, Daily Mail)
MỘC MIÊN (Theo Telegraph, Daily Mail)

TTO - Rất nhiều huyền thoại nhạc rock gồm “cây đại thụ” Elton John, ca sĩ Robert Plant, cây guitar Brian May của nhóm Queen… sẽ cùng nhau gửi một bức thư đến Thủ tướng Anh David Cameron tố cáo Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác.

Lý do là những công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm này đã tạo điều kiện cho người dùng ăn cắp nhạc của họ, đồng thời yêu cầu được bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các nhạc sĩ.

l6UpU2l3.jpgPhóng to

Cây đại thụ trong làng âm nhạc Elton John - Ảnh: Blogspot

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc như ông trùm Simon Cowell, ca sĩ Roger Daltrey, nhà soạn nhạc Lord Lloyd-Webber… cũng đã tham gia chiến dịch này.

Bức thư được công bố trên tờ Daily Telegraph hôm 24-7, chỉ ra vai trò của Google, nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới và các đối thủ cạnh tranh trong việc cho phép người dùng truy cập vào các trang web tải miễn phí trái phép nội dung có bản quyền, từ đó tạo cơ hội cho nạn vi phạm bản quyền tràn lan.

Các huyền thoại nhạc rock cũng nhấn mạnh rằng lẽ ra các cỗ máy tìm kiếm phải “thể hiện được vai trò của họ trong việc bảo vệ các tác giả và người tiêu dùng trước những trang web phi pháp”, đề nghị chính phủ thực thi các biện pháp trong luật chống vi phạm bản quyền đã được ban hành năm 2010.

Về phía Google, tập đoàn này phủ nhận cáo buộc giúp người dùng “ăn cắp nhạc” và tuyên bố hằng tháng đã phải loại bỏ hàng triệu đường link dẫn tới các trang web tải nhạc phi pháp theo yêu cầu của các nhà sản xuất âm nhạc.

Bức thư của các huyền thoại nhạc rock một lần nữa lại làm dấy lên sự tranh cãi giữa một bên muốn kiểm duyệt nội dung Internet để ngăn chặn những hành vi vi phạm tác quyền, còn một bên muốn giữ Internet được “tự do” như truyền thống bấy lâu nay.

MỘC MIÊN (Theo Telegraph, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên