17/12/2015 17:38 GMT+7

Elton John lên án việc cò mồi bán vé giá cắt cổ

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO - Ngôi sao Elton John cho rằng việc bán vé xem show diễn không chính thống với giá cắt cổ là “đáng xấu hổ”, theo BBC ngày 16-12.

Danh ca Elton John. Ảnh: starsingers 

Nam danh ca cũng yêu cầu người hâm mộ không nên trả mức giá quá cao so với giá chính thống chỉ để đi xem chương trình của thần tượng.

Hiện nay, giá vé để xem tour lưu diễn của Elton John tại Anh, dự kiến tổ chức năm 2016, tăng cao gấp 5 lần trên một số trang mạng bán vé "chợ đen".

“Tôi cho rằng giá bán như vậy là quá đắt và hành động đó rất đáng xấu hổ”, Elton John nói. Ông quyết định tham gia một chiến dịch chống mua bán lại vé với giá cao ngất ngưởng.

Nhóm nhạc rock Coldplay vừa qua cũng ký vào một lá thư gửi cho chính phủ Mỹ nhằm kêu gọi biện pháp ngăn chặn tình trạng này.

Nhóm nhạc Anh Coldplay. Ảnh: corporate 

Trong thư, họ nói người hâm mộ bị “cò vé lừa đảo” và cảnh báo vấn đề “sử dụng nội gián” trong thị trường bán vé.

Tương tự, ban nhạc Anh Mumford and Sons cũng nêu lên lo ngại về việc cò vé chuyên nghiệp sử dụng các mã máy tính “tinh vi” nhằm thu vé từ các nhà bán lẻ chính thức, sau đó bán lại với số lượng lớn và với giá cắt cổ.

Chủ động hơn, công ty quản lý của Adele thậm chí yêu cầu người hâm mộ đăng ký chỗ ngồi tại tour diễn 2016 trước, nhằm loại trừ cơ hội chào hàng của cò vé.

Ca sĩ Adele. Ảnh: usmusic

Danh ca Elton John đề ra mức giá vé khá cao trong tour diễn 2016 của mình. Theo đó, khán giả muốn đến xem chương trình phải trả từ 89 bảng (khoảng 3 triệu đồng VN) đến 470 bảng (hơn 15 triệu đồng)/vé.

“Chuyện người hâm mộ đồng ý trả mức giá cắt cổ (so với giá gốc - PV) là rất tuyệt vời. Tuy nhiên tôi sẽ khuyên họ nên tiết kiệm tiền và đừng đến buổi diễn”.

BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên