08/08/2012 15:26 GMT+7

Elton John kiện báo chí tội phỉ báng

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Nam ca sĩ Elton John vừa đệ đơn lên tòa án London (Anh) kiện tờ The Times tội phỉ báng vì đã ám chỉ ông trong các bài viết về đề tài trốn thuế.

xOFGlbm4.jpgPhóng to
Elton John lo ngại những bài báo của The Times có thể ảnh hưởng xấu đến công tác gây quỹ từ thiện của ông - Ảnh: Reuters

Trong hai bài báo kể về “bí mật của những kẻ trốn thuế” đăng ngày 21-6, The Times đưa ra danh sách một loạt đối tác tài chính của Công ty tư vấn và đầu tư truyền thông Ingenious Media do Patrick McKenna làm giám đốc. McKenna bị cáo buộc đã tư vấn cho những nhà đầu tư điện ảnh Anh lợi dụng khe hở của luật pháp chuyển tiền ra nước ngoài để thoái thác nghĩa vụ đóng thuế.

Đáng chú ý, tác giả bài viết khẳng định McKenna là cựu kế toán của Elton John và bóng gió ám chỉ rằng ông này từng chỉ cho nam ca sĩ cách trốn thuế.

Ngày 22-6, The Times đính chính rằng Patrick McKenna chưa bao giờ làm việc với Elton John.

Mặc dù vậy, trong đơn kiện gần đây, William McCormick - luật sư của Elton John - đã miêu tả lời đính chính này “hoàn toàn không thỏa đáng”. Bốn dòng xin lỗi của The Times không tương xứng với các bài viết dài đăng trên trang 1 và trang 6 của tờ báo và tòa soạn đã “cố tình lờ đi ảnh hưởng từ sự phỉ báng” trong bài báo gốc.

McCormick cũng cho biết thêm Elton John đã rất lo lắng về việc các bài báo có thể ảnh hưởng xấu đến công tác gây quỹ từ thiện của ông. Theo McCormick, nam ca sĩ “chịu thiệt hại nặng nề về danh tiếng”, bị tờ báo làm “đau khổ và bối rối” và đoàn luật sư của ông sẽ đòi bồi thường cho “cảm giác bị xúc phạm và tổn thương” này.

Hiện cả tờ The Times và cá nhân Elton John đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ kiện trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên