22/11/2014 15:51 GMT+7

EIU xếp hạng Singapore là nước dễ làm ăn nhất

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quốc đảo ở Đông Nam Á tiếp tục giữ ngôi đầu trong bảng xếp hạng uy tín về môi trường đầu tư hấp dẫn nhất thế giới của EIU.

Một phần bảng xếp hạng môi trường đầu tư các nước của EIU - Ảnh chụp từ website của EIU

EIU - tên viết tắt của nhóm nghiên cứu Economist Intelligence Unit thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist - vừa công bố báo cáo nghiên cứu cho thấy mức độ hấp dẫn của môi trường đầu tư tại 82 quốc gia trên thế giới. Một lần nữa, Singapore lại đứng đầu.

Việc xếp hạng của EIU dựa theo các tiêu chí: môi trường chính trị, sự cởi mở với nhà đầu tư, chính sách thuế, thị trường lao động và cơ sở hạ tầng. Bảng xếp hạng này đánh giá về xu hướng hấp dẫn của môi trường kinh doanh 82 nước trong giai đoạn 2015-2019.

Hồi tháng trước Singapore cũng đứng đầu danh sách 189 nước có môi trường làm ăn hấp dẫn nhất thế giới của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo EIU, Singapore vẫn giữ được vị trí số 1 của họ là nhờ vào nền kinh tế cởi mở, hiệu quả và họ đã nỗ lực để duy trì tính cạnh tranh của một trung tâm kinh tế toàn cầu tại khu vực.

Nhìn vào bảng xếp hạng của EIU, danh sách dẫn đầu lần lượt là: Singapore, Thụy Sĩ, Hong Kong, Canada, Úc, Thụy Điển, Mỹ, New Zealand, Phần Lan và Đan Mạch.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam đứng ở vị trí 59/82, tăng một bậc so với vị trí 60 lần trước. Việt Nam đã hoán đổi vị trí với Nga trong xếp hạng khi lần trước Nga ở vị trí 59 và năm nay giảm một bậc, ở vị trí 60.

5 nước xếp hạng cuối là Cuba, Libya, Angola, Iran và Venezuela.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên