24/12/2013 14:10 GMT+7

Edward Snowden: "Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trả lời phỏng vấn báo Washington Post ở Matxcơva, Edward Snowden khẳng định anh đã “hoàn thành nhiệm vụ” của mình.

Theo dõi loạt bài về Edward Snowden

SH1F9K33.jpgPhóng to
Người Brazil đeo mặt nạ hình Snowden đi biểu tình ủng hộ anh - Ảnh: Reuters

“Đối với tôi, về phương diện cá nhân, nhiệm vụ của tôi đã hoàn thành - Snowden khẳng định với Washington Post - Tôi đã chiến thắng. Ngay khi các nhà báo viết bài, mọi thứ mà tôi nỗ lực làm đã được khẳng định”.

Snowden nói anh không muốn thay đổi xã hội. “Tôi muốn tạo một cơ hội để xã hội tự xác định có nên thay đổi hay không” - anh cho biết. Anh nhấn mạnh mình không hề có ý định phá hủy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

“Tôi làm việc để cải thiện NSA, làm cho nó tốt hơn. Giờ tôi vẫn đang làm việc cho NSA đấy thôi. Chỉ có họ (ban lãnh đạo NSA) không nhận ra điều đó”.

Hiện Snowden đang sống trong một địa điểm bí mật ở Nga, nhưng có Internet và thường xuyên liên lạc với luật sư và các nhà báo. Anh cho biết mình hiếm khi rời khỏi nhà. “Tôi không có nhiều nhu cầu. Chỉ thỉnh thoảng tôi phải gặp một số người, làm một số chuyện”.

Snowden cũng kể anh sống rất đơn giản, chỉ thường ăn mì và khoai tây chiên cho qua bữa. Nhiều người đến thăm anh và mang sách tặng anh nhưng anh chẳng mấy khi đọc.

Snowden nhấn mạnh anh không hề cung cấp thông tin tình báo cho Nga hay Trung Quốc. “Tôi không có mối quan hệ nào với chính phủ Nga. Tôi không có thỏa thuận nào với họ cả”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên