29/09/2012 23:39 GMT+7

Dzeko giúp Man City hạ gục Fulham

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 29-9, Man City đã lội ngược dòng đánh bại Fulham 2-1 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên sau bốn trận chỉ biết hòa và thua.

TTO - Tối 29-9, Man City đã lội ngược dòng đánh bại Fulham 2-1 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên sau bốn trận chỉ biết hòa và thua. 

Người đã đem về trọn 3 điểm cho Man City là tiền đạo Dzeko với pha ghi bàn ở phút 87, một phút sau khi anh được tung vào sân thay cho Garcia.  

Sau những kết quả thất vọng trong hai tuần gần đây (4 trận không thắng), Man City bước vào trận đấu với Fulham với một tâm trạng nặng nề và một sức ép phải thắng cực lớn. Vì thế, dù phải gặp Dortmund vào giữa tuần sau trong khuôn khổ Champions League nhưng HLV Mancini vẫn quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Man City đã tràn sang phần sân của Fulham gây sức ép. Tuy nhiên, khi hàng tấn công của họ vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Schwarzer thì ở phần sân nhà, lưới của họ đã bị rung lên.

Phút thứ 9, có bóng từ bên cánh trái, Riise cầm bóng xâm nhập vòng cấm và đã té ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Petric đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Joe Hart, đem về bàn mở tỉ số cho Fulham.

Một quyết định sai của trọng tài Mark Halsey. Pha quay chậm lại cho thấy hậu vệ Zabaleta không hề phạm lỗi với Riise, nhưng do thấy Riise ngã quá đẹp nên trọng tài Halsey tưởng anh bị Zabaleta phạm lỗi và đã cho Fulham được hưởng quả 11m.

Cách đây một tuần, trọng tài Halsey cũng đã mắc rất nhiều sai lầm trong trận derby nước Anh khiến Liverpool thua ngược 1-2 trước M.U ngay trên sân Anfield. Sau trận đấu đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng trọng tài Halsey đã quá lớn tuổi (trọng tài Halsey năm nay đã 51 tuổi, quá tuổi qui định của FIFA từ rất lâu) để có thể cầm còi các trận đấu đỉnh cao tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng FA vẫn phớt lờ để rồi trọng tài này lại tiếp tục mắc sai lầm trong trận đấu giữa Fulham và Man City.

Bị thủng lưới, Man City dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và họ đã tạo được sức ép lơn lên phần sân của đội chủ nhà. Trong các phút 29, 35, 39, 40, Man City có liền bốn cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng sự vô duyên của Aguero, Tevez và sự xuất sắc của thủ thành Schwarzer đã khiến Man xanh không thể sớm có bàn gỡ..  

Dù thủ thành Schwarzer đã chơi rất hay nhưng trước sức ép liên tục của các chân sút Man City, anh đã không thể giúp Fulham giữ nguyên mành lưới.

Phút 43, sau một loạt pha phối hợp, Tevez thực hiện pha dứt điểm từ xa. Silva ập vào đệm bóng tăng thêm lực cho cú dứt điểm của Tevez. Dù thủ thành Schwarzer đã xuất sắc bay người cứu thua cho Fulham nhưng Aguero đã ập vào tung thêm cú sút bồi, đem về bàn gỡ 1-1 cho Man City.  

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng. Nhưng do nôn nóng, Man City đã thi đấu không được tốt và đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà.

Thất vọng trước màn trình diễn của các học trò, HLV Mancini đưa thêm Balotelli (66'), Nasri (76') vào sân nhưng lối chơi của Man City cũng không khá hơn với những pha tấn công thiếu sáng tạo và đầy bế tắc. Phải đến khi Dzeko vào sân (86'), Man xanh mới tìm được bàn thắng thứ 2 để giành trọn 3 điểm ngay trên sân Craven Cottage.

Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh trái, Clichy thoát xuống treo bóng vào giữa cho Balotelli bật cao dứt điểm. Hậu vệ Riise dùng đầu phá bóng lên nhưng không may cho Fulham bóng lại bật trúng người Hangeland rồi rơi xuống trước mặt Dzeko.

Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Dzeko tung chân tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng gim vào góc cao không cho thủ thành Schwarzer cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Man City.

Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Mancini sau 4 trận chỉ biết hòa và thua (hòa 2, thua 2). Với 3 điểm giành được ở trận này, Man City đã qua mặt Fulham, Arsenal và West Brom để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 12 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm. 

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên