14/11/2015 04:40 GMT+7

​Dzeko giải cứu Bosnia

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 14-11, tiền đạo Edin Dzeko đã ghi một bàn thắng quan trọng, giúp Bosnia cầm chân CH Ireland 1-1 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng play-off tranh vé dự Euro 2016.

Niềm vui của Robbie Brady sau khi mở tỉ số cho CH Ireland. Ảnh: Reuters
Edin Dzeko (số 11) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Bosnia. Ảnh: Reuters

CH Ireland bước vào trận đấu với Bosnia khi vắng tới nửa đội hình do chấn thương và án treo giò. Với đội hình chắp vá, CH Ireland đã chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu với quyết tâm giành một trận hòa ngay trên sân của Bosnia.

Sự thận trọng của CH Ireland đã giúp Bosnia dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Ngay trong hiệp 1, các chân sút Bosnia đã tung ra hơn 10 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Randolph. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Edin Dzeko và các đồng đội đã dứt điểm không chính xác ở những tình huống quyết định, khiến Bosnia không thể đưa bóng vào lưới CH Ireland.

Sang hiệp 2, tình thế càng thêm khó khăn với Bosnia khi sương mù phủ dày đặc sân Stadion Bilino Polje làm hạn chế tầm nhìn của các cầu thủ. Trong điều kiện thời tiết quá xấu, Bosnia đã bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của CH Ireland.

Không những không có được bàn thắng, Bosnia còn phải vào lưới nhặt bóng vào cuối trận sau pha tấn công hiếm hoi từ đầu trận của CH Ireland. Phút 82, từ pha phản công bên cánh phải, Robbie Brady thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Toni Sunjic rồi thực hiện pha sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Begovic, mở tỉ số cho CH Ireland.

Không còn gì để mất, Bosnia dồn toàn lực lên tấn công và ngôi sao Edin Dzeko đã tỏa sáng cứu Bosnia khỏi một trận thua ngay trên sân nhà. Phút 85, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ognjen Vranjes thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Edin Dzeko tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Randolph, quân bình tỉ số 1-1 cho Bosnia.

Dù tránh được thất bại nhưng với việc bị cầm chân 1-1 trên sân nhà, Bosnia cũng gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé dự Euro 2016, bởi ở trận lượt về (17-11) họ phải thi đấu trên sân CH Ireland.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên