30/08/2012 06:44 GMT+7

Dynamo Kiev giành quyền vào vòng bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 30-8, dù thất bại 1-2 trước M'Gladbach của Đức nhưng Dynamo Kiev vẫn giành quyền vào vòng bảng Champions League do đã thắng 3-1 ở trận lượt đi.

TTO - Rạng sáng nay 30-8, dù thất bại 1-2 trước M'Gladbach của Đức nhưng Dynamo Kiev vẫn giành quyền vào vòng bảng Champions League do đã thắng 3-1 ở trận lượt đi.

Như vậy vòng play-off Champions League đã kết thúc và xác định được 10 đội bóng cuối cùng giành quyền chơi vòng bảng Champions League mùa bóng 2012-2013.

Đó là Spartak Moscow (loại Fenerbahce); Cluj (loại Basel), Celtic (loại Helsinborg), Dynamo Kiev (loại M'Gladbach), BATE (loại Ironi), Anderlecht (loại Limassol), Dinamo Zagreb (loại Maribor), Braga (loại Udinese), Malaga (loại Panathinaikos) và Lille (loại Copenhagen).

Khuya nay giờ Việt Nam, tại Monaco sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2012-2013. Hiện 32 đội đã được chia thành bốn nhóm hạt giống.

Nhóm 1: Chelsea, Barcelona, M.U., Real Madrid, Bayern Munich, Arsenal, Porto và AC Milan. Trong nhóm này, tất cả các đội, trừ Arsenal, đều đã từng đăng quang tại Champions League.

Nhóm 2: Valencia, Benfica, Shaktar Donestk, Zenit, Schalke, Man City, Braga và Dynamo Kiev. Trong nhóm này chưa có đội nào từng vô địch Champions League. Chỉ có Benfica đã từng 2 lần vô địch cúp C1, tiền thân của Champions League. Đội có thành tích tốt nhất trong nhóm này là Valencia, đã từng lọt vào chung kết Champions League.

Nhóm 3: Olympiacos, Ajax, Anderlecht, Juventus, Spartak Moscow, PSG, Lille, Galatasaray. Trong nhóm này, có hai đại gia trong quá khứ là Ajax và Juventus. Cả Ajax lẫn Juventus đều đã đăng quang tại Champions League.

Nhóm 4: Celtic, Dortmund, BATE, Dinamo Zagreb, Cluj, Malaga, Montpellier, Nordsjaeland. Trong nhóm này, Celtic đã từng vô địch cúp C1 còn Dortmund đã đăng quang tại Champions League.

Với kết quả xếp hạt giống như thế này, khả năng có một bảng tử thần là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là khi Real Madrid nằm chung bảng với Man City, Juventus và Dortmund. Khi đó bốn đội vô địch của bốn giải bóng đá mạnh nhất thế giới sẽ nằm chung bảng với nhau.

Cũng trong tối nay, UEFA sẽ trao danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Ba cầu thủ Iniesta, Ronaldo và Messi đang chạy đua đến danh hiệu này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Champions League