29/06/2016 09:52 GMT+7

Cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt vi phạm pháp luật?

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ngày 27-6, ông Vũ Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL ký công văn gửi Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu giải trình rõ việc tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt 2016 vi phạm quy định của pháp luật.

Cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt 2016 - Ảnh: duyendangdoanhnhanviet

Công văn nêu rõ, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan quản lý, đêm ngày 19-6, tại TP HCM đã diễn ra chung kết cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt 2016, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV9 đài truyền hình VN.

Tham gia có 50 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao danh hiệu hoa khôi, người đẹp cho 30 thí sinh đoạt giải.

Về việc tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt 2016 của công ty cổ phần mỹ thuật truyền thông Ngôi sao Việt, thanh tra Bộ VH-TT&DL cho rằng:

Vào hai ngày 5, 6-6, công ty Ngôi sao Việt thực hiện tổ chức vòng hai cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), trong khi đó ngày 2-6, Văn phòng UBND TP HCM mới có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở VH-TT TP HCM cho phép tổ chức cuộc thi này tại TP HCM từ ngày 15 đến 25-6. Sau đó, ngày 14-6, Sở VH-TT TP HCM mới cấp giấy phép tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt.

“Như vậy, công ty cổ phần truyền thông Ngôi sao Việt thực hiện tổ chức cuộc thi nhiều ngày khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép” - thanh tra Bộ nêu ý kiến.

Thanh tra Bộ cũng cho rằng, việc Sở VH-TT TP HCM cho phép tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt và tuyển chọn 50 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tham gia vòng chung kết và thực hiện vòng thi tại các tỉnh, thành phố khác là có dấu hiệu vi phạm những quy định về tổ chức cuộc thi người đẹp và người mẫu tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Vì vậy, thanh tra Bộ đề nghị Sở VH-TT TP HCM xem xét lại việc công ty Ngôi sao Việt tổ chức cuộc thi khi chưa được cấp phép; giải trình rõ việc tổ chức cuộc thi này vi phạm nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Công văn trên đồng thời được gửi đến Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên và Cục Nghệ thuật biểu diễn.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên