06/02/2017 13:47 GMT+7

Duy trì đường đèn ở TP.HCM mỗi cuối tuần

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu thống nhất đề xuất của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao về việc giữ lại những con đường được trang trí ánh sáng nghệ thuật dịp tết tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM.

Sáng 6-2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chủ trì cuộc họp tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động của Hội Hoa xuân, đường hoa Nguyễn Huệ, đường đèn, đường sách vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Bà Thu cơ bản thống nhất đề xuất của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP về việc giữ lại những con đường được trang trí ánh sáng nghệ thuật dịp tết tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM.

“TP sẽ giữ lại các đường đèn và bật sáng vào mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, giữ lại đèn ở đường nào cần phải tính toán thật cụ thể, việc này giao Sở Văn hóa - Thể thao có đề xuất cụ thể” - bà Thu nói.

Bà Thu nêu ví dụ như tuyến đường đại lộ Đông Tây những năm trước rất khó kêu gọi tài trợ để trang trí ánh sáng nhưng năm nay đã thực hiện được. Do đó, có thể nghiên cứu giữ lại đường đèn ở khu vực này.

“Khi duy trì đường đèn, toàn bộ chi phí về điện sẽ do đơn vị trúng thầu chi trả, ngân sách TP không mất đồng nào trong chuyện này. TP đã thực hiện xã hội hóa từ A-Z” - bà Thu khẳng định.

Mỗi quận huyện sẽ có đường sách

Về đường sách, theo đánh giá chung, năm nay đường sách ít thu hút người dân so với năm trước. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu yêu cầu đơn vị phụ trách xem lại khâu tổ chức, tìm nguyên nhân, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong năm sau.

Theo bà Thu, chủ trương của TP là sẽ có thêm nhiều đường sách ở các quận huyện để đáp ứng nhu cầu đọc cho người dân. Trước mắt nghiên cứu tổ chức đường sách ở các quận huyện đáp ứng đủ điều kiện.

“Có thể làm theo lộ trình mỗi năm vài quận huyện, cố gắng phấn đấu mỗi quận huyện đều có 1 đường sách”- bà Thu chỉ đạo.

Thi ý tưởng thiết kế, đấu thầu đường hoa Nguyễn Huệ

“Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ được người dân khen nhiều nhất, không chỉ người trong nước mà cả du khách nước ngoài. Một trong các nguyên nhân là do năm nay thay đổi đơn vị thiết kế thi công đường hoa.

Bà Thu cho biết chủ trương TP sẽ không chỉ định một đơn vị thực hiện đường hoa mà sẽ thi thiết kế, thậm chí đấu thầu công khai, tiến tới là xã hội hóa toàn bộ đường hoa Nguyễn Huệ chứ ngân sách TP không chi cho việc này nữa.

Bà Thu yêu cầu ngay trong tháng 2-2017, Sở Văn hóa Thể thao phải ngồi lại với các đơn vị liên quan để suy nghĩ chủ đề đường hoa năm sau, sớm có kế hoạch thi ý tưởng thiết kế.

Ngoài ra, kêu gọi thêm các nghệ nhân hoa kiểng, các chuyên gia thiết kế ánh sáng - chú ý không bó hẹp trong những gương mặt, nhân vật cũ mà phải mời thêm nhiều nhân tố mới để có thêm nhiều ý tưởng mới. Nguồn cung cấp hoa phải được mở rộng ra nhiều nhà vườn, huy động sự chung tay góp sức.

Ngoài ra, bài toán đặt ra cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn là phải xây dựng, phát triển đường hoa Nguyễn Huệ trở thành nơi trưng bày đầy đủ hệ thực vật hoa của Nam Bộ, đặc biệt là kỳ hoa dị thảo.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên