24/08/2017 05:51 GMT+7

Duy Mạnh chia tay SEA Games 2017

N.K
N.K

TTO - Tối 23-8, kết quả chụp MRI tại bệnh viện Malaysia cho thấy tiền vệ đội tuyển U-22 VN Đỗ Duy Mạnh bị tổn thương dây chằng cổ chân phải và cần nghỉ khoảng 10 ngày mới hồi phục.

Duy Mạnh bị đau sau pha vào bóng từ phía sau của cầu thủ U-22 Indonesia. Ảnh: N.K

Đây là chấn thương mà Duy Mạnh gặp phải trong trận đấu với đội tuyển U-22 Indonesia hôm 22-8 sau khi bị đối phương vào bóng phía sau khá nguy hiểm. Anh buộc phải rời sân ở phút 63, và sau đó phải nhờ đồng đội cõng rời sân ra xe chở đội trở về khách sạn khi trận đấu kết thúc.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng khi đó đã dự báo Duy Mạnh chắc chắn phải nghỉ trong trận đấu với U-22 Thái Lan. Nhưng ông không ngờ chấn thương của tiền vệ quan trọng này lại nghiêm trọng đến vậy.

Theo dự báo của bác sĩ, Duy Mạnh phải nghỉ khoảng 10 ngày. Điều này đồng nghĩa SEA Games 2017 coi như đã khép lại với tiền vệ sắp tròn 21 tuổi này vào tháng 9 tới. Bởi nếu đội tuyển U-22 VN có vào đến trận chung kết vào ngày 29-8 tới, Duy Mạnh cũng khó hồi phục kịp cũng như lấy lại phong độ vốn có của mình.

Duy Mạnh rời sân trong sự lo lắng của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu với U-22 Indonesia. Ảnh: N.K

Vắng Duy Mạnh là một tổn thất cực lớn cho HLV Nguyễn Hữu Thắng lẫn đội tuyển U-22 VN. Bởi Duy Mạnh chính là tiền vệ đánh chặn tốt nhất đội hiện tại và có thể giúp tuyến giữa U-22 VN tranh chấp tốt hơn với các đối thủ mạnh.

Không có Duy Mạnh, HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ còn mỗi Đông Triều có thể đảm nhiệm vị trí "máy quét" đá cặp cùng Xuân Trường hoặc Tuấn Anh cho các trận đấu còn lại của U-22 VN. Còn nếu không, ông có thể "mạo hiểm" chơi với cặp tiền vệ tấn công Xuân Trường - Tuấn Anh.

Chuyện U-22 VN không còn tiền vệ phòng ngự chất lượng nào khi Duy Mạnh chia tay sớm với SEA Games 2017 cũng gần giống như đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2016. Khi đó, đội tuyển VN cũng mất Hoàng Thịnh vì chấn thương trước trận bán kết lượt đi tại Bogor. Không còn một tiền vệ trụ nào đúng nghĩa, đội tuyển VN đã thất bại 1-2 trước chủ nhà Indonesia và sau đó dừng bước sau trận bán kết lượt về hòa 2-2 ở hiệp phụ.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên