
Một “ổ voi” nằm giữa đường 10-3 - Ảnh: MINH PHƯƠNG
Tuyến đường tránh phía tây Buôn Ma Thuột gồm các trục 30-4 và 10-3, mỗi ngày có lưu lượng lớn xe tải, xe container, xe bồn lưu thông liên tục.
Thời gian gần đây, mặt đường hư hỏng nặng, nhiều đoạn từng được vá sửa tiếp tục bong tróc, lún sâu. Xe cộ phải nối đuôi nhau di chuyển chậm qua các hố lớn, gây ùn ứ cục bộ, đặc biệt vào giờ cao điểm và ban đêm khi tầm nhìn hạn chế.
Sáng 24-12, ông Phạm Xuân Huề (74 tuổi) trên đường đi làm về đã bị sụp ổ gà trên đường 10-3 (đoạn gần siêu thị Go), ngã xuống đường, sây sát tay chân. Ông được người dân xung quanh hỗ trợ rồi tự về nhà.
Theo người dân sinh sống ven đường 10-3, nhiều tháng qua đoạn đường này liên tục xảy ra tai nạn, có thời điểm ghi nhận hàng chục vụ do người đi đường sụp ổ gà hoặc phương tiện tránh hố sâu.
Chị P.N., chủ tiệm tạp hóa trên đường 10-3, cho biết ban đầu mặt đường chỉ xuất hiện vài "ổ gà" nhỏ. Tuy nhiên do mưa kéo dài và mật độ xe tải, xe công trình lưu thông dày đặc, mặt đường nhanh chóng hư hỏng nặng, gây bụi bặm và ùn ứ cục bộ.
Chị Huỳnh Thìn Thủy Tiên (30 tuổi, trú đường 10-3) cho hay nhiều trường hợp người dân tự té xe do vấp ổ gà, trong khi xe tải né hố sâu thường đi sát làn xe máy, rất nguy hiểm. "Chúng tôi mong sớm được sửa chữa để việc đi lại an toàn hơn", chị nói.

Người dân dùng xô nhựa đặt ở các điểm có “ổ gà, ổ voi” cảnh báo cho người đi đường - Ảnh: MINH PHƯƠNG
Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều vị trí trên tuyến, công nhân đã đánh dấu sơn trắng để chuẩn bị sửa chữa tạm thời. Một số điểm có "ổ gà" lớn được rào chắn, đặt cảnh báo nhằm hạn chế tai nạn.
Trao đổi về việc này, ông Trần Viết Ngự - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Buôn Ma Thuột - cho biết tình trạng xuống cấp của tuyến đường tránh tây Buôn Ma Thuột đã diễn ra nhiều năm.
Trước đây, TP Buôn Ma Thuột (cũ) đã chi nhiều tỉ đồng để sửa chữa, cải tạo nhưng sau mỗi lần sửa chữa, mặt đường tiếp tục bong tróc, phát sinh ổ gà.
Theo ông Ngự, hiện ban đã bố trí hơn 1 tỉ đồng từ nguồn chi thường xuyên để tổ chức vá, sửa tạm thời nhiều vị trí hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông từ nay đến Tết Nguyên đán. Hiện việc sửa chữa đang được triển khai tại một số vị trí hư hỏng nặng.
"Đồng thời đơn vị đang lập tờ trình trình UBND tỉnh Đắk Lắk xem xét, phê duyệt phương án cấp kinh phí để sửa chữa toàn bộ tuyến, khắc phục cơ bản tình trạng bong tróc, hư hỏng", ông Ngự cho biết.
Tuyến tránh phía tây Buôn Ma Thuột phải sửa chữa nhiều lần
Tuyến đường tránh phía tây Buôn Ma Thuột có chiều dài gần 14km, do UBND TP Buôn Ma Thuột (cũ) làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2009 và đưa vào khai thác năm 2017. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 687 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Người dân dùng thùng xốp đặt ở các điểm có “ổ gà, ổ voi” cảnh báo người đi đường - Ảnh: MINH PHƯƠNG
Tuy nhiên, nhiều đoạn trên tuyến vẫn tái diễn tình trạng xuống cấp, bong tróc mặt đường.
Đến cuối năm 2022, tuyến đường tiếp tục được phê duyệt 9,5 tỉ đồng để sửa chữa, cải tạo. Sau đó ngành chức năng cũng đã sửa chữa thêm nhiều lần, nhưng rồi tiếp tục hư hỏng, bong tróc như hiện nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận