Các bạn nhỏ thích thú với sân chơi giáo dục an toàn giao thông mới khánh thành ở Đường sách TP.HCM chiều 9-1 - Ảnh: NGUYỆT NHI
Thông tin ấn tượng này vừa được Công ty Đường Sách TP.HCM cho biết tại cuộc họp tổng kết sáng 15-1.
Theo đó, có 7 đơn vị tại Đường sách đạt doanh thu trên 2 tỷ trong năm 2018, dẫn đầu là NXB Trẻ (trên 6,4 tỷ đồng) và Nhã Nam (trên 4,6 tỷ đồng).
Trong năm 2018, số lượng sách bán ra tại Đường sách là 775.067 bản, vượt xa so với năm đầu 2016 (gần 500.000 bản), tăng nhẹ so với năm 2017 (746.311 bản).
Cùng với hàng loạt nội dung được tổ chức tại Đường sách suốt cả năm, cơ sở vật chất được nâng cấp, bổ sung: các mảng cây xanh, bố trí các chiếu nghỉ, ghế ngồi đọc sách, Xe buýt sách, Trạm chờ, Bảng tra cứu thông tin, số lượt người đến Đường sách năm 2018 cũng tăng ấn tượng: từ 2,4 triệu lượt năm 2017 đã đạt 2,7 triệu lượt người năm 2018.
Không chỉ ban giám đốc Đường sách, hiện nay công chúng TP.HCM, du khách đến Thành phố và bạn đọc gần xa đã quen thuộc với không gian đường sách, xem nơi đây như một thương hiệu văn hóa của TP.HCM.
Năm 2019, Đường sách TP.HCM sẽ tập trung vào các chương trình phục vụ nhóm đối tượng thiếu nhi, học sinh - Ảnh: NGUYỆT NHI
Bước sang năm 2019, Đường sách TP.HCM tập trung vào các chương trình phục vụ nhóm đối tượng thiếu nhi, học sinh các trường, góp phần tạo sự chuyển động tích cực hình thành thói quen, sự say mê đọc sách từ lứa tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Bên cạnh đó, Đường sách cũng hướng đến việc khai thác các nguồn lực xã hội, sự chung tay từ các Sở, ban, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp… thông qua các chương trình hợp tác, tài trợ… phù hợp với tiêu chí, nội dung hoạt động và mục tiêu phát triển của Đường Sách.
Dự kiến, Đường sách sắp tới sẽ tổ chức một tuần lễ "Hiệp sĩ văn hóa đọc" nhân kỷ niệm ngày Sách Việt Nam (21-4), là một nội dung của dự án Phát triển văn hóa đọc do Hội Xuất bản Việt Nam đề xướng.
Trước mắt, từ nay đến tết nguyên đán Kỷ Hợi tại Đường sách sẽ có các chương trình đáng chú ý như: Phiên chợ sách cuối năm (từ ngày 12-1 đến 20-1)
Mỗi đơn vị sẽ có chính sách và hình thức khuyến mãi riêng. Trong suốt đợt hoạt động còn có các chương trình bốc thăm may mắn, các chương trình văn nghệ acoustic…; Tết làm việc tốt, Tết làm điều hay (từ ngày 25-1 đến 10-2) với các hoạt động hướng đến nội dung văn hóa dân gian…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận