14/07/2016 10:20 GMT+7

Đường sách TP.HCM 6 tháng đạt doanh thu 15 tỉ đồng

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Đây là con số doanh thu “phấn khởi” được ban điều hành Đường sách TP.HCM công bố vào chiều 13-7 tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu Đường sách hoạt động.

Mỗi ngày trung bình có trên 3.000 lượt khách đến với Đường sách TP.HCM. Đây cũng là điểm đến mới của nhiều du khách quốc tế khi đến thăm TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
Mỗi ngày trung bình có trên 3.000 lượt khách đến với Đường sách TP.HCM. Đây cũng là điểm đến mới của nhiều du khách quốc tế khi đến thăm TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG


Theo đó, kể từ ngày 9-1-2016 khi Đường sách TP.HCM đi vào hoạt động, doanh thu từ 20 gian hàng tại đây trong 6 tháng qua đạt 15 tỉ đồng, trong đó có 5 đơn vị đạt doanh thu hơn 1 tỉ, các đơn vị còn lại đạt doanh thu từ 200-500 triệu đồng.

Đã có 240.000 bản sách mới được tiêu thụ tại Đường sách trong thời gian qua. Theo thống kê của ban điều hành Đường sách, số lượt người mỗi ngày đến Đường sách khoảng 2.500 lượt (ngày thường) và 4.500 lượt (hai ngày cuối tuần), tổng cộng 6 tháng có khoảng 500.000 lượt người đến với Đường sách.

Ban điều hành nhìn nhận qua 6 tháng, Đường sách đang trở thành một địa chỉ văn hóa của TP.HCM và là điểm đến của du khách. Hoạt động tại Đường sách cũng đồng hành với các sự kiện chính trị của thành phố, Đường sách TP.HCM vừa thực hiện được các chương trình giao lưu quốc tế vừa trở thành hình mẫu để các địa phương khác học tập kinh nghiệm tổ chức đường sách.

Đặc biệt, Đường sách TP.HCM được các đơn vị xuất bản xem như một kênh để nắm bắt nhu cầu người đọc và qua đó quảng bá hình ảnh của đơn vị.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng - phó trưởng ban điều hành Đường sách TP.HCM, Đường sách đến nay đang bộc lộ một số tồn tại cả về tổ chức và nội dung hoạt động.

Cụ thể, các chương trình hoạt động chưa đa dạng, chủng loại sách nơi đây cũng chưa phong phú. Đặc biệt, doanh thu các gian hàng trong những ngày gần đây đang giảm từ 30% đến 50%, “có gian hàng đang ở mức ngấp nghé bù lỗ”, ông Lê Hoàng cho biết.

Ban điều hành Đường sách cho biết sắp tới sẽ ổn định hoạt động cũng như nỗ lực vượt qua những khó khăn để đưa Đường sách đi vào hoạt động hiệu quả và bền vững.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên