26/07/2014 07:46 GMT+7

Đường ống nước sạch 3 năm vỡ 9 lần: 4 nhà thầu thi công vi phạm

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là thông tin được Tổng công ty Vinaconex thừa nhận trong thông tin phản hồi báo chí được đơn vị này phát đi ngày 25-7.

Để vỡ 9 lần ống cũ, vẫn được làm ống mới Vỡ đường ống - vỡ trách nhiệmLại vỡ đường ống nước sông Đà

Theo đó, Vinaconex cho biết có bốn công ty thành viên của Vinaconex tham gia gói thầu thi công đường ống truyền tải số 1 nhiều lần xảy ra vỡ gồm các công ty cổ phần xây dựng số 6, 7, 11, 12. Các công ty này chưa quản lý chặt chẽ chất lượng thi công, lắp đặt đường ống, tạo nên các tác động bất lợi làm giảm khả năng bám dính của các vật liệu cấu tạo ống.

Ngoài ra, Vinaconex thừa nhận trong tổng số 5.100 sản phẩm ống và phụ kiện các loại cung cấp cho dự án giai đoạn 1 do sử dụng thiết bị công nghệ mới nên một số sản phẩm ống có thể chưa được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sản xuất hoặc trong khâu vận chuyển.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, bốn nhà thầu vi phạm nêu trên sẽ không được tiếp tục lựa chọn trong quá trình thi công đường ống số 2 vào tháng 9 này.

Đối với đường ống hiện tại, Vinaconex cho biết sẽ chỉ đạo Công ty CP Viwasupco (đơn vị quản lý vận hành hệ thống) triển khai thuê tư vấn chuyên ngành có năng lực, kinh nghiệm trong nước và quốc tế để khảo sát và đưa ra giải pháp khắc phục.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên