![]() |
Đoạn đường trước nhà 26 đến 36 Phan Đình Phùng ứ đọng nước mưa (ảnh chụp sáng 1-5) -Ảnh: Bá Tùng |
Theo bà con trong khu vực, đường ứ đọng nước là do đơn vị thi công khi trải nhựa mặt đường đã lấp luôn nắp cống thoát nước và nhiều đoạn mặt đường trũng nên nước không thoát được.
Thực tế cho thấy sau cơn mưa chiều 30-4, đến sáng 1-5 đường Phan Đình Phùng vẫn còn tới bốn đoạn bị ứ đọng nước. Nhiều nắp cống thoát nước như nắp cống trước nhà 27 Phan Đình Phùng bị trải nhựa lên trên kín mít. Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân có nhà trên tuyến đường này, thắc mắc: “Trước đây đường thường bị ngập nước sau mưa khiến đường phố chằng chịt ổ gà, người dân qua lại và sinh sống ở đây gặp rất nhiều khó khăn. Nay đường đã được lắp đặt cống thoát nước và trải nhựa mà vẫn bị đọng nước. Phải chăng quá trình thi công có vấn đề?”.
Đại diện Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP, chủ đầu tư dự án lắp đường cống thoát nước và trải nhựa đường Phan Đình Phùng, cho biết việc trải nhựa mặt đường phải tạo một độ dốc nhất định để thoát nước. Hiện nay, đường Phan Đình Phùng vẫn chưa được thi công xong, những nơi bị trũng sẽ tiếp tục được bù nhựa để không ứ đọng nước.
Trả lời thắc mắc của người dân: “Tại sao khi trải nhựa đường không chừa những nơi có nắp cống thoát nước ra?”, ông Phan Châu Thuận, giám đốc ban quản lý dự án, giải thích: “Đây là yếu tố thuộc về kỹ thuật thi công. Để đảm bảo độ kết dính cần trải nhựa và lu lèn chặt toàn bộ mặt đường, sau đó dùng máy khoan cắt nhựa đưa nắp cống lên cao”. Ông Thuận cho biết ban quản lý dự án sẽ yêu cầu đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng số 1 làm xong các phần việc trên trong tháng 5 để đường không còn ứ đọng nước sau mưa. Về chất lượng thi công, ông Thuận cho biết khi đường làm xong, ban quản lý dự án sẽ phối hợp với Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông vận tải TP) giám định. Nếu công trình đảm bảo chất lượng mới nghiệm thu và bàn giao cho Khu 1 quản lý.
_________________
Khoảng 15g ngày 1-5, trên đoạn đường dài khoảng 1,5km của tỉnh lộ 8, đoạn từ xã Diên Điền đến xã Diên Sơn (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), hàng chục người đi xe máy đã té ngã, bị thương do chạy vào vệt nhớt giữa đường.
![]() |
Một chiếc xe máy ngã khi đi vào vệt nhớt - Ảnh: DUY THANH |
Anh Nguyễn Huy Hoàng (ở huyện Khánh Vĩnh) chở bạn đi chơi ở TP Nha Trang đang trên đường về, đến đây thì ngã xe khiến anh bị trầy xước nặng ở cánh tay phải, còn người bạn bị thương ở chân. “Tôi thấy hai xe chạy trước té rồi, nhưng không thể xử lý được vì mất kiểm soát khi xe chạy vào vệt nhớt” - anh Hoàng cho biết. Người dân hai bên đường thấy quá nhiều xe ngã đổ đã dùng cát và tro đổ lên vệt nhớt để hạn chế nguy hiểm cho người đi đường.
Lần theo dấu vết nhớt đổ ra đường, PV Tuổi Trẻ đã tìm ra chiếc xe “thủ phạm” đang đậu trong xóm ở thôn Tây 1 (xã Diên Sơn). Ông Đinh Khắc Tỉnh, tài xế chiếc xe này, cho biết ông vừa đi sửa xe từ Nha Trang về, giữa đường thì xe bị hỏng phốt ở bộ phận lọc trục pô, khiến 30 lít nhớt trong máy xe chảy ra đường. Ông Tỉnh nói không ngờ vệt nhớt đổ làm nhiều người đi đường té ngã và ngay sau đó ông đã huy động người nhà xúc cát đổ vào vệt nhớt.
* “Bẫy” nguy hiểm trên cầu. Mặt cầu Sắt ở thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) thủng hai lỗ có nguy cơ gây tai nạn cho người qua cầu.
Đây là cầu huyết mạch trên quốc lộ 55 nên xe cộ qua lại rất nhiều, trong đó có rất nhiều em học sinh đi học qua đây. Theo bà con ở gần cầu, hai hố trên thường xuyên xuất hiện tại cây cầu này cho dù đã được sửa chữa nhiều lần. * Lại mất nắp cống. Dọc đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn qua P.7, Q.6 (TP.HCM) có nhiều nắp cống bị mất và hư hỏng, tạo thành những hố sâu có nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường (ảnh).
Người dân khu vực này cho biết nắp cống mất đã nhiều ngày nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng đến sửa chữa, khắc phục. Ông Vương Hoàng Thanh - phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án) - cho biết ban quản lý sẽ sớm lắp lại các nắp cống đã mất và đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ trong việc cử lực lượng tuần tra phát hiện, xử lý những đối tượng trộm nắp cống. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận